รู้ตัวแล้ว มือยิงนักศึกษาอาชีวะย่านบางนา ตาย 1 เจ็บ 1

14 มิ.ย. 67

ตำรวจรู้ตัวแล้ว มือยิงนักศึกษาอาชีวะย่านบางนา ตาย 1 เจ็บ 1 ครอบครัวเศร้ารับศพ ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ เอาเรื่องถึงที่สุด

 

ความคืบหน้าคดีที่นักศึกษาอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่งประมาณ 14 คน ใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 1 คน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 มิถุนายน บริเวณซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

วันนี้ (14 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ ตึกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพฯ นางสาว อ้อยทิพย์ วงศ์วิหก อายุ 42 ปี มารดาของนายพีรพงษ์ พร้อมญาติและกลุ่มเพื่อนนักเรียน ได้เดินทางมาขอรับศพนาย พีรพงษ์ เอี่ยมสอาด อายุ 19 ปี นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ปวช. ปี 2 เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา

โดยผู้เป็นแม่ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ลูกชายไปเรียนตามปกติตั้งแต่เช้า และเลิกเรียนกำลังจะกลับบ้าน ที่ผ่านมาก็มีมาพูดบ้างว่า มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันระหว่างสถาบัน ตนก็เป็นห่วง ไม่อยากให้ลูกเรียนที่นี่ เคยถามว่าออกเลยได้ไหม แต่ลูกชายก็ยืนยันว่าอยากเรียน ที่ผ่านมา ครอบครัวก็กังวลตลอด เพื่อนลูกชายเองก็เพิ่งโดนยิงเสียชีวิตไป ตัวลูกชายเองก็เคยโดนยิงหัวเข่าเมื่อปีที่แล้ว แถวศรีนครินทร์ โดยรุ่นน้องของลูกชายไปมีเรื่องกันมา แล้วลูกชายไปช่วย เพราะเขาเป็นคนรักเพื่อน ไม่ค่อยรักตัวเองเท่าไหร่ ส่วนมากลูกชายจะไม่ก่อเรื่องเอง มีแต่เข้าไปช่วยคนอื่น ซึ่งตนก็ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้และจะเอาเรื่องถึงที่สุด ไม่มียอมความ
โดยอีก 2 ปี ลูกชายก็จะเรียนจบแล้ว เป็นเด็กเรียนดี ไม่ติด 0 เลย ไม่นานมานี้ ลูกชายเพิ่งพูดกับตนว่า “เดี๋ยวหนูจบมา หนูทำงาน เดี๋ยวหนูจะเลี้ยงแม่”

1718363582129

ด้าน นางอาภาภรณ์ ประสมสิน อายุ 35 ปี น้าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบัน ก็รู้กันมาตลอดว่ามีมานาน แต่ก็ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมารุนแรงถึงขั้นยิงกันตายแบบนี้ ตนก็ไม่รู้ว่า เพราะอะไรถึงทำให้ฝังใจจนต้องมาฆ่ากันไม่เลือกหน้า หลานตนไม่เคยไปทำใครแบบนี้ ขอฝากถึงผู้ก่อเหตุว่า ถ้ากล้าทำก็ต้องกล้ารับ ให้ออกมารับผิดในสิ่งที่ทำ หลังจากนี้ ครอบครัวจะนำร่างของนายธีระพงษ์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดแหลม อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยจะสวดอภิธรรมศพทั้งหมด 3 คืน และมีพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 17 มิ.ย. นี้

ขณะที่พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นักศึกษาอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่งประมาณ 14 คน ใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 1 คน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 มิถุนายน บริเวณซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ว่า

1718361122331

จากการตรวจสอบพยานแวดล้อมและพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ ตอนนี้สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 8 ราย จากทั้งหมด 14 ราย โดย 1 ใน 8 นี้เป็นมือปืนอยู่ด้วย ซึ่งมีบางคนยังเป็นเยาวชนและยังศึกษาอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลือขณะนี้ได้สั่งการให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 และฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ร่วมกันติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งในวันพรุ่งนี้เวลา 14:00 น.ตนจะร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.บางนา ทั้งนี้อยากจะขอประชาสัมพันธ์ว่าบุคคลใดก็ตามที่ให้ที่พักพิงกับผู้ก่อเหตุจะมีความผิดอย่างแน่นอน และขอความร่วมมือประชาชนหากทราบเบาะแสสามารถแจ้งมาได้ที่ตำรวจโดยตลอดเวลา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส