เวทนา เด็กวัย 4 ขวบเจาะคอตั้งแต่กำเนิด ถูกพ่อแม่ขังไว้ลำพัง

14 มิ.ย. 67

เวทนา พ่อแม่ขังลูก 4 ขวบ เจาะคอตั้งแต่กำเนิดไว้ลำพัง สายระบายเสมหะไม่ได้เปลี่ยนเป็นปี ผ้าอ้อมใส่ซ้ำหลายวัน กินข้าวบูด นมบูด

 

วันที่ 14 มิ.ย.67 เวลา 10:30 น. พลเมืองดีจาก จ.สุพรรณบุรี ร้องเรียนมาให้ กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวในบ้านที่เหมือนกรงขัง ที่คอน้องมีท่อระบายเสมหะสภาพเก่ามีเสมหะไหลออกมา ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่น้องใส่ใช้ซ้ำหลายวัน ทั้ง อุจจาระ ปัสสาวะ แฉะอยู่แบบนั้น จนน้องมีแผลติดเชื้อที่บริเวณก้นและอวัยวะเพศ รวมถึงมีอาการท้องบวม
พ่อแม่ไม่พาไปรักษา ปล่อยขังเด็กไว้ในบ้าน เทนม เทข้าวเปล่า ให้เด็กกิน หลายๆครั้ง นมบูด ข้าวบูด ชาวบ้าน จึงแอบซื้อข้าว ขนมให้กินประจำ

ชาวบ้าน เล่าว่า แม่มีอาการคล้ายคนเมายา ตอนกลางคืนก็จะปล่อยน้องไว้นอกบ้านมืดๆ ยุงรุมกัด เป็นที่หน้าเวทนาต่อชาวบ้าน

ต่อมา กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมลงพื้นที่มาที่บ้านหลังดังกล่าว

1718347899119

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านละแวกนั้นได้ข้อมูลมาว่าย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ 1-2 เดือนแล้ว เห็นพฤติกรรมของเพื่อนบ้านอยู่เป็นครอบครัว ครอบครัวหนึ่งมีพ่อแม่ และลูก 3 คน คนเล็กอายุ 4 ขวบ คนกลาง อายุ 6 ขวบ คนโต อายุ 12 ขวบ อาศัยออยู่ด้วยกัน ส่วนพ่อทำงานเป็นลูกจ้างจัดโต๊ะจีน แม่ไม่ได้ทำงาน แต่ไม่อยู่เลี้ยงดูลูก ออกไปขายบริการบ้าง

ลูกคนเล็กสุด อายุ 4 ขวบ หน้าเวทนาเป็นอย่างมาก น้องต้องเจาะคอตั้งแต่กำเนิด คาดว่าไม่แข็งแรง ส่วนอุปกรณ์ที่อยู่ตรงคอของน้อง สายระบายเสมหะ ไม่ได้มีการเปลี่ยนตามกำหนด โดยท่อมีคราบดำและสกปรก บางครั้งที่ตนเห็นมีเสมหะไหลออกมา แมลงวันมุดเข้าในหลอด ซ้ำพ่อแม่ยังขังให้ลูกคนเล็กสุดอยู่ในบ้าน เตรียมอาหารวางไว้ มีนมมีน้ำมีข้าว แต่น้องยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่ เพราะยังเล็กอยู่ กว่าน้องจะกินนมก็เสียแล้ว

คนกลางอายุ 6 ขวบ ไม่ได้ไปโรงเรียน จะวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้ดูแลน้องเพราะตัวเองก็ยังเล็ก บางครั้งต้องวิ่งไปขอข้าวของชาวบ้านกิน ส่วนคนโตยังโชคดีที่ได้เรียนหนังสือ เป็นแบบนี้เป็นกิจวัตรประจำวัน ลูกจะอยู่บ้านเพียงลำพัง พ่อออกไปทำงานกลับมาอีกครั้งก็เที่ยงคืน ส่วนแม่บางทีไม่กลับบ้าน กลับมาอีกทีก็เช้า พอเด็กๆตื่นนอนมาก็ไม่มีคนดูแล เพราะแม่ยังไม่ตื่น

ตนเองรู้สึกสงสารน้องคนสุดท้องเป็นอย่างมาก จึงส่งเรื่องมายังเพจ กัน จอมพลัง

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางไอซ์ อายุ 33 ปี แม่ของเด็กๆ เปิดเผยว่า ตนเองมีลูกทั้ฃหมด 4 คน คนเล็กอายุ 4 ขวบ คนกลางอายุ 6 ขวบ คนโตอายุ 12 ขวบ และลูกคนละพ่อที่พักอาศัยอยู่บ้านอีกหลังนึงอายุ ไม่เกิน 15 ปี แม่เด็กมีอาการพูดจาวกวน คล้ายคนเมา ตัวแม่เด็กยอมรับว่าตนเองเพิ่งเสพยาไปในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยอ้างว่า ต้องดูแลลูกนอนไม่หลับ เสียงเด็กร้องดังรบกวน จึงจำเป็นต้องเสพยาเพื่อผ่อนคลาย 

1718347959082

น้องคนเล็กจำเป็นต้องเจาะคอตั้งแต่เด็ก เนื่องจากมีปัญหาเรื่องระบบการหายใจ แต่สภาพของท่อลมมีคราบสกปรกสีดำเปรอะเปื้อน ทางแม่เด็กอ้างว่าไม่ได้เปลี่ยนนาน 1 ปี แล้ว ไม่มีเวลาพาลูกไปโรงพยาบาลเพื่อเปลี่ยนตามแพทย์สั่ง

รวมถึงตนเองไม่ได้มีงานทำ สามีทำงานเพียงลำพังได้เงินเพียงวันละ 400-500 บาท หากวันไหนสามีไม่ได้ทำงาน ก็ไม่มีเงินในการใข้จ่าย

บางครั้งที่ตนเองออกไปทำงานไม่มีคนดูแลเด็กๆ ตนเองจะเอานมใส่ไว้ในขวด พร้อมอาหาร วางเอาไว้ให้เด็กกินเอง แล้วปิดประตูบ้านไว้ ไม่ให้ออกไปไหน เนื่องจากกลัวเด็กหาย

จากนั้นทางพัฒนาสังคมฯได้รับเด็กไปตรวจสุขภาพร่างกายที่โรงพยาบาลสังฆราช ส่วนทางด้านของแม่ ต้องรอทางพัฒนาสังคมซักถามข้อมูลโดยละเอียดเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปส่งสารเสพติดในร่างกายต่อ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส