ชาวบ้านเริ่มกลัว สัตว์ประหลาด จกกินไส้ไก่ จัดทีมงานเฝ้าระวัง

14 มิ.ย. 67

ชาวบ้านปราจีนบุรี เริ่มกลัวสัตว์ประหลาด จกกินไส้ไก่ เตรียมพร้อมทีมงานเฝ้าระวังรอล่า คนพื้นบ้านเชื่อเป็นหมาใน-จิ้งจอก เพราะรอยเท้าใหญ่ผิดปกติ 

จากกรณี ไก่ชนที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ในพื้นที่บ้านวังดินสอ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดจกกินเป็นรูเท่ากำปั้น โดยทิ้งร่องรอยเท้าคล้ายสุนัขเหยียบย่ำไปมารอบพื้นที่ จนทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างสงสัยว่าเป็นสัตว์ป่าประเภทไหนนั้น ตามที่มีการนำเสนอข่าวก่อนหน้านี้  

ความคืบหน้าวันที่ 14 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บ้านวังดินสอ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีอีกครั้ง พบว่าในเรื่องนี้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวเริ่มมีความวิตกกังวลขึ้น กลัวว่าสัตว์ประหลาดที่เข้ามากินไส้ไก่จะเข้ามาหากินในพื้นที่ และกัดกินไส้ไก่เพิ่มอีก ทำให้ชาวบ้านที่เลี้ยงไก่ไว้ต้องวางตาข่ายรอบกรงไก่ เพื่อเป็นการป้องกันสัตว์ที่จะเข้ามากัดไก่จนตายไปอีก 

โดยเฉพาะที่บ้านของนางสุวรรณ โสภา อายุ 68 ปี ที่เลี้ยงไก่พื้นที่บ้านและไก่ชนไว้เป็นจำนวนมาก กลัวว่าไก่ที่เลี้ยงไว้จะถูกฆ่า และกัดกินไส้ไก่จนตาย ต้องทำการซ่อมแซมรั้วไก่ให้มั่นคงแข็งแรง และไม่ยอมปล่อยไก่ออกนอกเล้า เพื่อป้องกันอันตรายที่จะถูกสัตว์ประหลาดกัดตายเพิ่มไปอีก ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ก็เริ่มรวมตัวกันเดินแกะรอยเท้าสัตว์ประหลาดที่เข้ามากัดไก่กิน ในเบื้องต้นชาวบ้านเชื่อว่าสัตว์ประหลาดที่ว่าน่าจะเป็นหมาในหรือหมาจิ้งจอก  

นายวุฒิชัย อารีพงษ์ ลูกเขยเจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลว่า ที่บ้านแม่ยายได้เลี้ยงไก่พื้นบ้านและไก่ชนไว้ ประมาณ 50 ตัว ขังไว้ในเล้าหลังบ้าน และไม่เคยมีหมาเพื่อนบ้านเข้ามากินไก่แต่อย่างใด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีไก่ถูกสัตว์บางชนิดมากัดกินไส้ พบแต่รอยเท้าที่ใหญ่กว่าปกติจึงได้มาถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก เพื่อสอบถามไปว่าเป็นรอยอะไร จากการสอบถามคนพื้นบ้านว่าน่าจะเป็นหมาจิ้งจอก หรือหมาใน เพราะรอยเท้าใหญ่ผิดปกติและน้ำหนักน่าจะตัวใหญ่มาก ทำให้กังวลเพราะที่บ้านมีทั้งคนแก่และก็เด็ก ตอนนี้พร้อมทีมงานก็ต้องเฝ้าระวังดูไก่ที่ถูกกัดกินก็จะลองแขวนไว้เพื่อรอดู

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส