โบอิ้งแอร์พัง! ผู้โดยสารร้อนเหงื่อแตก เหมือนในไมโครเวฟ

14 มิ.ย. 67

เครื่องบินแอร์พังทำไง! ผู้โดยสารร้อนเหมือนโดนอบในไมโครเวฟ จอดอยู่กับที่แต่อุณหภูมิพุ่งไป 52◦C แถมพนักงานต้อนรับไม่ช่วยเหลือ-ไม่แจกน้ำดื่ม

ดราม่าเหตุบนเครื่องบินมาอีกแล้ว คราวนี้เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบิน  Mavi Gök Airlines ของตุรกี ระหว่างพาผู้โดยสารบินไปยังจุดหมายปลายทางที่เยอรมนี เครื่องยังไม่ทันออกเดินทาง ปรากฏว่า เครื่องปรับอากาศบนบินลำนี้ เกิดขัดข้อง ดับฝันผู้โดยสารที่จะนั่งแอร์ฉ่ำๆ ตลอดทาง แถมอุณหภูมิพุ่งไปถึง 52 องศาเซลเซียส

ความร้อนระดับนี้ ทำให้มีคุณหมอท่านหนึ่ง ที่นั่งมาในเครื่องตะโกนว่า ถ้ากัปตันฝืนนำเครื่องบินทะยานขึ้นฟ้าสู่ปลายทางล่ะก็ เด็กๆ จะไม่ไหวเป็นแน่ เพราะยิ่งอากาศร้อนและอบเหมือนย่างสด สภาพเด็กๆ ไม่สบายตัว ส่งเสียงร้องไห้ไม่หยุด ที่น่าสงสารมาก คือ มีครอบครัวหนึ่งพาเด็กทารกวัยเพียง 5 เดือน กำลังจะไปเที่ยว แต่เจอเรื่องให้เหงื่อท่วมแทน

ในขณะที่ผู้โดยสารทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ มีรายงานว่า ผู้โดยสารไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ จากพนักงานต้อนรับ รวมถึงไม่มีแจกน้ำดื่มให้ผู้โดยสารเลยสักนิด แต่ท้ายที่สุดกัปตันเครื่องบินกลับไปจอดที่อาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีใครบาดเจ็บใดๆ

จริงๆ แล้วเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะมาเป็นข่าวคราว หลายคนคอมเมนต์สงสารผู้โดยสารเหมือนโดนอบในไมโครเวฟ 

ส่วนทางสายการบินออกมา แถลงว่า ทางสายการบินให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสภาพความเป็นอยู่ที่ดีของผู้โดยสารและลูกเรือ พร้อมทั้งให้คำมั่นจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกในอนาคต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม