เปิดแชตอดีตเจ้าสำนักลัทธิถวายตัว ขอให้ศิษย์สวิงกิ้งอ้างเปิดถวายคุรุ

13 มิ.ย. 67

เปิดแชตอดีตเจ้าสำนักลัทธิถวายตัว ขอให้ศิษย์สวิงกิ้งอ้างเปิดถวายคุรุ ที่แท้เอาไปช่วยตัวเอง เหยื่อร่ำไห้วอนสื่ออย่าเผยแพร่


จากกรณีที่มีเหยื่อออกมาเปิดโปงผ่านเพจสายไหมต้องรอดว่า ถูกอดีตพระหัวหน้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ อ้างตนเองว่าเป็นผู้วิเศษ มีลัทธิประหลาดคือต้องถวายตัวทั้งชายทั้งหญิงให้แก่พระสงฆ์รูปนี้ผ่านการเสพสังวาสและมีเพศสัมพันธ์หมู่ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสีย ให้แก่เหยื่อและพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก

วันนี้ตัวแทนเหยื่อ 3 ราย เดินทางมายัง สน.คันนายาว พร้อมทีมงานสายไหมต้องรอด นำโดยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเขตสายไหมต้องรอด เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตพระสงฆ์รูปนี้ ซึ่งมีรายงานข่าวว่า ได้ลาสิกขาบทแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยผู้เสียหายเปิดเผยทั้งน้ำตาและเสียงสั่นเครือว่า ตามที่ตนเคยออกมาเปิดเผยว่าฝั่งสำนักสงฆ์มีคลิปและภาพของตนเอาไว้และตนก็กลัวว่าวันหนึ่งพวกเขาจะนำผ้าเหล่านี้มาเปิดเผย ก็ไม่นึกว่าวันนี้จะมาถึง ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าพวกเขาจะนำคลิปและภาพออกมาตามที่ตนกังวลและกลัวไว้จริง ๆ

ซึ่งที่มาของคลิปดังกล่าวนั้น อดีตพระคนนี้จะไลน์เข้ามาในแชตกลุ่ม เพื่อบังคับให้ตนถ่ายคลิปและวิดีโอคอลตามที่พวกเขาต้องการเพื่อนำไปช่วยตัวเอง โดยเธอยืนยันว่าภาพที่ปรากฏในสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่งนั้นเป็นภาพตัดต่อ เพราะถ้าเปิดภาพเต็มจริง ๆ ออกมา จะเห็นว่า มีมุมภาพเล็ก ๆ คล้ายเป็นการวิดีโอคอล ซึ่งภาพเล็กดังกล่าวนั้น ก็คือตัวอดีตพระที่กำลังวิดีโอคอลกับตนและกำลังช่วยตัวเองระหว่างรับชม โดยอดีตพระจะเป็นผู้วิดีโอคอลมาหาตนเอง อ้างว่าเพื่อเป็นการดึงพลังทางไกล

1718282854041

พร้อมกันนี้ยังบังคับให้ตนยิ้มระหว่างถ่ายคลิป โดยอ้างว่าเพื่อให้ท่านเทพคุรุที่อดีตพระอ้างว่าจะต้องนำคลิปไปถวายนั้นได้ชมอย่างมีความสุข มิเช่นนั้นจะไม่บังเกิดพลัง ซึ่งตนก็ต้องฝืนยิ้มทำไป โดยไม่เต็มใจตามที่อดีตพระสั่งการมา ถ้าตนไม่ยิ้มอดีตพระก็จะสั่งให้ยิ้มหรือถ่ายแก้ส่งกลับไปใหม่ ซึ่งตลอดที่ผ่านมาตนจำเป็นต้องทำและคิดแต่เพียงแค่ว่ามันเป็นแค่เป็นเพียงสิ่งสมมติ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ร่างกายไม่ใช่ของเราและทุกครั้งก็ต้องปรับอารมณ์

ส่วนภาพถ่ายเปลือย 3 คนนั้น เป็นการที่อดีตพระวิดีโอคอลหาบังคับให้พวกตนทั้ง 3 คนมีเพศสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างวิดีโอคอล ซึ่งทุกครั้ง พวกตนทั้ง 3 คนก็จะต้องมาพูดคุยกัน ว่าโอเคไหม ถ้าโอเคก็ทำตามที่อดีตพระสั่ง คิดแค่ว่าทำให้เขาได้พลังดีขึ้นก็พอ โดยทุกครั้งที่วิดีโอคอล อดีตพระก็มักจะถ่ายที่ใบหน้าของเขาหรือถ่ายที่อวัยวะเพศขณะช่วยตัวเอง ซึ่งยืนยันว่าเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่มีการวิดีโอคอลหากัน

ผู้เสียหายระบุอีกว่า อดีตพระคนนี้ยังเคยส่งภาพของบุคคลอื่นในลักษณะของการเปลือยเปล่าระหว่างทำพิธีแบบไม่เห็นหน้า เหมือนเป็นการเชิงข่มขู่และบอกกับตนว่าการทำพิธีแบบนี้คือเรื่องปกติ

ส่วนเรื่องที่ฝั่งสำนักสงฆ์ออกมาตอบโต้ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งว่าที่ผู้เสียหายออกมาพูดเรื่องนี้เป็นเพราะความขัดแย้งทางธุรกิจ ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเรื่องนี้อยู่ในชั้นศาลอยู่แล้ว

ผู้เสียหายได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอร้องคนที่เห็นคลิปดังกล่าวอย่าส่งต่อหรือเผยแพร่ เพราะถือว่าเป็นเรื่องผิดพลาดของตนที่เกิดขึ้นมาแล้วและเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต ตนไม่อยากให้ครอบครัวหรือคนรู้จักมามองตนในทางที่เลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว ตนกลัวว่า ผู้ก่อเหตุจะมีคลิปที่เลวร้ายมากกว่านี้ออกมาเปิดเผยอีก ถือเป็นเรื่องที่โหดร้ายกับตนอย่างมาก

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า ก่อนที่รายการข่าวโทรทัศน์ช่องหนึ่งจะเผยแพร่ภาพคลิปดังกล่าวออกไปนั้น อยากให้โทรมาพูดคุยกับตนก่อน เพราะตนก็ทราบเรื่องนี้มาโดยตลอด ผู้เสียหาย เล่าให้ตนฟังทุกเรื่องหมดแล้ว แต่การปล่อยคลิปตามที่ปรากฏในรายการข่าวนั้น ถือว่าเป็นเรื่องเลวร้ายมาก ไม่คาดคิดว่าสื่อมวลชนจะนำคลิปที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวมาเปิดเผยสู่สาธารณะ ผู้เสียหายได้เห็นคลิปเมื่อคืนผ่านโทรทัศน์ช่องนั้นก็ช็อกอย่างมาก ถือว่าเป็นการข่มขืนซ้ำและซ้ำเติมกัน ตนเลยมองว่าสถานีโทรทัศน์ช่องนั้นมาพูดคุยกับตนสักนิดก็ยังดีว่าที่มาที่ไปของคลิปนี้เป็นอย่างไร

โดยนายเอกภพ เปิดเผยว่า เนื่องจากตนมีพยานหลักฐานเป็นแชตกลุ่มไลน์ที่อดีตพระคนนี้ระบุชัดเจนว่า ต้องการให้ผู้เสียหายทำอะไร รวมทั้งอดีตพระวิดีโอคอลหาผู้เสียหายเอง โดยอ้างว่า หากไม่ทำตามที่อดีตพระคนนี้บอกไป ท่านคุรุจะโกรธ รวมทั้งยังบังคับไม่ให้ผู้เสียหายตั้งคำถามหรือสงสัยใด ๆ ต้องเชื่อเท่านั้น ซึ่งตนมองว่า ถ้าเมื่อวานนี้สถานีโทรทัศน์ช่องนั้นโทรมาสอบถามตน ตนก็พร้อมที่จะเปิดเผยแชตดังกล่าวให้ จะได้ไม่ต้องนำคลิปไม่เหมาะสมนั้นออกมาและกลายเป็นการข่มขืนซ้ำเหยื่อ

36390(1)

36390(2)(2)

นอกจากนี้ คลิปที่สถานีโทรทัศน์ช่องนั้นนำมาเปิดเผยนั้น มีการปิดมุมบนขวาเอาไว้ ซึ่งมุมดังกล่าวคือภาพวิดีโอคอลฝั่งของอดีตพระ ตนเลยไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเซ็นเซอร์ปิดตรงนั้น ทำไมถึงไม่ปล่อยออกมาเต็ม ๆ ถ้าปล่อยมุมนั้นออกมาจะได้เห็นชัดเจนว่า นั่นคือภาพวีดีโอคอลโดยที่อดีตพระคนนั้นก็เปิดกล้องอยู่ด้วย

ส่วนกรณีของการยึดทรัพย์ของอดีตพระระหว่างบวชนั้น นายเอกภพ ชี้แจงว่า ตนไม่เคยระบุว่าจะไปดำเนินการยึดเอง บอกจะเพียงแค่ว่า ตามขั้นตอนของกฎหมาย สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติจะต้องเข้าไปตรวจสอบ ทรัพย์สินที่อดีตพระรายนี้มีระหว่างที่ครองสมณเพศ เพราะเนื่องจากจะต้องส่งคืนทรัพย์สินดังกล่าวสู่ศาสนา โดยเฉพาะในเรื่องที่อดีตพระคนนี้เคยทำวัตถุมงคลขาย ไม่ว่าจะมีจำนวนเงินเท่าไหร่ ก็ต้องส่งคืนวัดตามจำนวน ซึ่งอันนี้ก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายตรวจสอบต่อไป ไม่เกี่ยวกับตน เพียงแค่เล่าให้นักข่าวฟังเท่านั้น

มีหลายคนตั้งคำถามว่าทำไมผู้เสียหายถึงเชื่อแบบนั้น ตนรู้สึกว่าหลายคนที่คอมเมนต์แบบนี้นั้น ยังคงมีความเชื่อในเรื่องของการขอหวยอยู่เลย นายเอกภพ จึงบอกไปว่านี่มันคือความเชื่อ อยากให้ทุกคนมองถึงความกล้าหาญของผู้เสียหายคนนี้ ที่กล้าออกมาเปิดโปงเรื่องดังกล่าว เพราะเรื่องนี้ทำให้ศาสนาเสื่อมเสียและไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นอย่างยิ่ง ยังมีอีกหลายคนที่อาจจะหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อของลัทธิประหลาดลัทธินี้ ซึ่งการที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวนั้นเปิดเผยคลิปเหล่านั้นออกไป ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม กลายเป็นการข่มขืนเหยื่อซ้ำ เป็นไปตามที่ฝั่งสำนักสงฆ์เคยข่มขู่ผู้เสียหายและเมื่อคลิปดังกล่าวหลุดออกมา อาจจะทำให้เหยื่อรายอื่น ๆ ไม่กล้าออกมา เพราะกลัวถูกเปิดเผยคลิป ทั้ง ๆ ที่ตนและผู้เสียหายต้องการให้เหยื่อออกมาพูดเรื่องนี้เพื่อเปิดปมความจริง

ทั้งนี้สาเหตุที่มาแจ้งความ สน.คันนายาว เพราะมีบ้านเช่าของผู้ก่อเหตุอยู่ในท้องที่นี้ด้วย และน้องผู้เสียหายเคยไปบ้านของผู้ก่อเหตุในพื้นที่คันนายาวด้วย นอกจากเคยพบเจอกันที่ จ.เพชรบูรณ์ แล้ว จึงถือว่ามีสถานที่เกิดเหตุ 2 ที่คือที่คันนายาวและที่เพชรบูรณ์ ซึ่งในส่วนการตั้งข้อหานั้น ต้องรอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดก่อน แต่ตนเชื่อว่าอาจจะสามารถดำเนินคดีในเรื่องการข่มขืนได้ เพราะถือว่าเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ โดยอาศัยความอ่อนด้อยทางจิตใจ ตนเชื่อว่าทางพนักงานสอบสวนจะสามารถตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆได้ หรือแม้กระทั่งการกู้วงจรปิดภายในบ้านหลังนั้น ก็เชื่อว่าจะสามารถทำได้เช่นเดียวกัน

สำหรับประเด็นบ้านเช่าของผู้ก่อเหตุที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพนั้น ผู้เสียหายเปิดเผยเพิ่มเติมว่า มีลักษณะของสำนักสงฆ์เช่นเดียวกัน มีลูกศิษย์ลูกหาเปิดเช่าเอาไว้เพื่อให้อดีตพระรายนี้มาอยู่ ซึ่งนอกจากตนเคยไปหาพระที่บ้านหลังนี้แล้ว ยังมีผู้หญิงคนอื่นเคยเข้าไปหาด้วยและถูกกระทำลักษณะแบบนี้เช่นเดียวกัน บางทีเขาจะลงมาจากเพชรบูรณ์มาอยู่บ้านนี้เกือบเป็นอาทิตย์ ลักษณะเป็นบ้านหลังใหญ่หรู มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง เวลาจะมีคนเข้าออกก็ต้องมีบัตรแลกและได้รับอนุญาตทุกครั้ง

หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้วเสร็จ ผู้เสียหายทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยทีมงานสายไหมต้องรอดก็ได้เข้าไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว และให้ปากคำข้อมูลเกี่ยวกับอดีตพระรายนี้อย่างละเอียดทั้งหมด เพื่อนำไปสู่การดำเนินคดีต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส