สุทิน ย้ำ ห้ามหักเงินเดือน ทหารเกณฑ์ ฝ่าฝืนมีบทลงโทษ

13 มิ.ย. 67

 

สุทิน ย้ำ นโยบายสำคัญ ห้ามหักเงินเดือน ทหารเกณฑ์ ฝ่าฝืนมีบทลงโทษ ต้องหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดอีก เบื้องต้นเงินเดือนจะจ่ายตรงเข้าบัญชี 

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” โพสต์ข้อความระบุว่า “ขุ่นพระ!!! ทหารเกณฑ์ใหม่โอดเงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 หลังเจอหักค่าจิปาถะ คิดค่าดูดส้วมต่อหัว 500 บาท” 

จนต่อมา พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งย้าย พ.อ.อาชวิน อัคพิน ผู้บังคับกองพันของกองพันส่งกำลัง และบริการที่ 22 ไปช่วยราชการที่กองทัพภาคที่ 2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย. 67 นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวว่า เรื่องรายได้ของ ทหารเกณฑ์เป็นนโยบายสำคัญ ตนมอบให้ตั้งแต่รับตำแหน่ง โดยเฉพาะการจูงใจให้มาสมัครทหาร ตนบอกว่า ห้ามหักเงินเดือนในรายการที่ไม่ใช่เป็นทางการ เช่น ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอย่างที่เป็นข่าวไม่ได้อยู่ในนโยบายเรา  

ตนสั่งการทุกระดับ ทั้งในสภากลาโหม และสั่งการโดยตรง ตนทราบว่า กองทัพบกก็สั่งการไปก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ให้หักเงินเดือนในรายการที่ไม่ใช่ราชการอนุมัติให้ทำ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นจริงอย่างที่ปรากฎข่าวน่าจะเป็นการฝ่าฝืนนโยบาย ซึ่งรายละเอียดยังไม่สรุปว่าเป็นอย่างงั้น จะรอฟังทางกองทัพบกจะชี้แจง และถ้าเป็นจริงต้องลงโทษ มีมาตรการไม่ให้เกิดขึ้นอีก ตอนนี้ทราบว่า กองทัพได้จ่ายเงินตรงเข้าบัญชีทหารเกณฑ์เลย ซึ่งแต่ละกรมจะจ่ายเข้าบัญชีวันไหนไม่ทราบ เพราะจะไม่เหมือนกัน ก็จะได้รับสิ้นเดือนทุกเดือน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส