ชัยธวัช เตรียมเรียก สส.เชตวัน-ผู้ช่วย สส. สอบปมใช้ตำแหน่งตั้งแก๊งอุ้ม

12 มิ.ย. 67

 

ชัยธวัช เตรียมเรียก สส.เชตวัน-ผู้ช่วย สส. สอบปมใช้ตำแหน่งใน กมธ.ตั้งแก๊งอุ้ม รีดทรัพย์ 1 ล้าน ลั่นหากผิดจริง พร้อมขับออกพ้นพรรค 

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวหนุ่มอ้างตัวเป็น ผู้ช่วย สส.ปทุมธานี และสมาชิกพรรคการเมืองดัง ขู่ทำร้ายร่างกายหนุ่มสุรินทร์ ก่อนลักพาตัว เรียกค่าไถ่ 1 ล้านบาท ก่อนตรวจพบประวัติก่อเหตุโชกโชน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 12 มิ.ย. 67 ที่รัฐสภา นาย ชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเห็นข่าวเมื่อสักครู่นี้ เดี๋ยวคงต้องให้นายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล รวมถึงคนที่อ้างว่าเป็น ผู้ช่วยสส. มาชี้แจง ถ้าเป็นผู้ช่วย สส.จริง ก็ต้องมาชี้แจง หากมีข้อมูลหลักฐานที่มีการกระทำความผิดจริง 

โดยเท่าที่ทราบมีการไปแอบอ้างเป็นทีมงานในกรรมาธิการ หากผิดจริงต้องดำเนินการทางวินัย โดยโทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นผู้ช่วย สส. และตำแหน่งในกรรมาธิการ รวมถึงการเป็นสมาชิกพรรค หากมีความผิดทางกฎหมายด้วยก็จะไม่เอาไว้ ต้องจัดการดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเต็มที่ตรงไปตรงมา 

เมื่อถามว่า มีการอ้างถึงอำนาจของพรรค ในการสอบสวนเรื่องนี้ นายชัยธวัช ระบุว่า พรรคมีอำนาจในการสอบสวนวินัย แต่ถ้าผิดจริงและมีการกระทำเช่นนั้น ไปแอบอ้างตำแหน่งว่าเป็นผู้ช่วย สส.หรือเป็นทีมงานในกรรมาธิการ โทษสูงสุดคือการขับออกในทุกตำแหน่ง แต่ถ้ากระทำผิดกฎหมายเราก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ต้องไปดูรายละเอียดพฤติการณ์เป็นอย่างไร และใครเป็นผู้เสียหาย แต่ยืนยันว่า ถ้ามีการไปฉวยโอกาส เอาตำแหน่งในฐานะผู้ช่วย สส.และตำแหน่งในกรรมาธิการไปกระทำผิดกฎหมาย เราจะไม่ปกป้องและสนับสนุนให้มีการดำเนินคดีทางอาญา 

ส่วนจะมีการเตือนลูกพรรคที่กระทำการเช่นนี้อย่างไรบ้าง นายชัยธวัช กล่าวว่า เราไม่รู้หรอกว่าคนที่อาสามาช่วยงาน หรือมาเป็นทีมงาน สส.สุดท้ายเขาจะฉวยโอกาส มีพฤติกรรมไปใช้ตำแหน่งหาประโยชน์ให้ตนเองหรือไม่ แต่ถ้าเราพบ โดยหลักการเราจะไม่ปกปิด และต้องดำเนินการอย่างเปิดเผย เพื่อเป็นตัวอย่างว่าห้ามมีพฤติกรรมอย่างนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส