บิ๊กแจ๊ส ชี้น้องจำพี่ได้ พี่จำน้องไม่ได้ไม่เป็นไร เรารักเคารพเหมือนเดิม

11 มิ.ย. 67

 

บิ๊กแจ๊ส ชี้น้องจำพี่ได้ พี่จำน้องไม่ได้ไม่เป็นไร ความรู้สึกเรา รักเคารพเหมือนเดิม ยอมรับวิตกโค้งสุดท้ายหาเสียง มั่นใจผลงานที่ทำ 

วันที่ 11 มิ.ย. 67 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่เดินหน้าหาเสียงชูนโยบายปทุมธานีต้องไปต่อ “NEXT ปทุมธานี” ว่า 

การหาเสียง เราก็ต้องมีความวิตกเป็นธรรมดา เนื่องจากไม่ได้มีพรรคการเมือง ไม่มีผู้ใหญ่หนุนหลัง แต่เราก็หวังสู้ เพราะพี่น้องประชาชนเท่านั้น ที่จะเป็นผู้ตัดสิน แต่คู่ต่อสู้เรามีพรรคการเมืองหนุนหลัง มีหลายสิ่งหลายอย่างหลาย คนถามเข้ามาว่าวิตกไหม ก็ตอบว่าวิตก แต่ในขณะเดียวกัน แนวทางการหาเสียงก็เหมือนกัน เหลืออีกเพียง 19 วัน เป็นไปไม่ได้ที่เราจะเดินพบพี่น้องประชาชนทั้งหมด ก็ต้องใช้การแห่รถช่วย และสู้กับด้วยนโยบาย 

“ในทีมหาเสียง ผมสั่งเลยว่าห้ามโจมตีฝ่ายตรงข้ามโดยเด็ดขาด จะไม่มีการโจมตี ทุกคนที่ไปขึ้นรถพูด ขอให้พูดเรื่องผลงาน และนโยบายเท่านั้น เราสั่งชัดเจน ต่อจากนี้ไปก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนแล้วอยู่ที่ผลงาน ที่ผ่านมาว่าพี่น้องประชาชนจะรู้สึกอย่างไร ในช่วง 3 ปี 3 เดือนที่ผมทำงาน ก็เอาผลงานตัวนั้นเป็นข้อชี้วัด และอยู่ที่ปลายปากกาพี่น้องประชาชน” 

เมื่อถามถึงกรณีที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ บอกว่าไม่เคยรู้จักบิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าเป็นเรื่องของขนบทำเนียบประเพณีในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ น้องต้องรู้จักพี่ เข้าไปปีหนึ่งถ้าจำชื่อปีสองปีสามปีสี่ไม่ได้ก็จะโดนจวก โดนคัดชื่อ ถ้าเดินสวนกันเขาถามว่าเขาชื่ออะไร ถ้าเราตอบไม่ได้ทันทีเลยก็โดนทำโทษ โดนคัดชื่อเป็นพันชื่อ สิ่งนี่ปลูกฝังกันมา เพราะน้องต้องจำพี่ให้ได้ แต่พี่ไม่จำเป็นต้องจำน้อง อยู่ที่บุคคลเท่านั้น อย่างไปคิดมาก อะไรที่แล้วมาพี่น้องประชาชนทราบดีว่าอะไรเป็นอะไรเราเป็นน้องเราอย่าพูดดีกว่า แต่ความรู้สึกเราก็เคารพรักพี่เขาเหมือนเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส