รู้จัก "แมงมุมทารันทูล่า" โจโฉ ยูทูบเบอร์ โดนกัด ปวดทรมานยังกับมีตัวอะไรอยู่ใต้ผิวหนัง

11 มิ.ย. 67

รู้จัก "แมงมุมทารันทูล่า" หรือ "บึ้ง" ยูทูบเบอร์ดัง "โจโฉ" โดนกัด รีวิวความทรมาน ปวดอยู่ 2 สัปดาห์ ใต้ผิวหนังเหมือนมีตัวอะไรอยู่ข้างใน

จากการสืบค้นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ "แมงมุมทารันทูล่า" หรือ "บึ้ง" จัดอยู่ในประเภทสัตว์ขาปล้องจำพวก แมงมุม เป็นสัตว์จากยุคโบราณที่มีวิวัฒนาการมากกว่า 350 ล้านปี และจัดเป็นแมงมุมที่มีอายุขัยราว 15-20 ปี ซึ่งยาวนานกว่าแมงมุมชนิดอื่น

"แมงมุมทารันทูร่า" มีลักษณะเฉพาะคือ มีขนาดใหญ่ ขายาว ขนาดตัวเต็มวัยน้ำหนักราว 160 กรัม มีเส้นขนจำนวนมากขึ้นอยู่ตามตัวและขา พบได้ในเขตร้อนชื้น หรือ ป่าดิบชื้น

"แมงมุมทารันทูร่า" ในประเทศไทย พบอยู่ 4 ชนิด คือ

1. บึ้งดำ (Haplopelma minax) พบได้บ่อยที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด นิสัยดุร้าย ก้าวร้าว
2. บึ้งสีน้ำเงิน (H. lividum) มีขนาดย่อมลงมา มีสีน้ำเงินเข้มตลอดทั้งตัว นิสัยดุร้าย ก้าวร้าวไม่ต่างจากบึ้งดำ
3. บึ้งลาย หรือ บึ้งม้าลาย (H. albostriatum) เป็นชนิดที่พบได้น้อยที่สุด มีลวดลายตามขาอันเป็นที่มาของชื่อ มีนิสัยดุร้ายก้าวร้าว แต่น้อยกว่า 2 ชนิดแรก
4. บึ้งสีน้ำตาล (Chilobrachys huahini) มีสีน้ำตาลอมแดง นิสัยดุร้าย ก้าวร้าว อันเป็นลักษณะเฉพาะของแมงมุมชนิดนี้

สำหรับ แมงมุมทารันทูล่า ตกเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้งหลัง "โจโฉ- ทรงธรรม สิปปวัฒน์" ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง JoCho Sippawat มีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคน โพสต์ว่า "โดนพิษแมงมุมทารันทูล่าจากแอฟริกา ทรมานมา 2 สัปดาห์ เพิ่งหายครับ"

จากคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า มือมีลักษณะบวมแดง เส้นเลือดปูด กล้ามเนื้อบริเวณที่ถูกกัดเคลื่อนไหวราวกับมีบางอย่างซ่อนตัวอยู่ใต้ผิวหนัง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม