รวบ 3 ตำรวจเก๊ ออกอาละวาดแหลมฉบัง ปล้นทรัพย์ชาวบ้าน

11 มิ.ย. 67

 

ตำรวจจริง สภ.แหลมฉบัง ตามรวบ 3 ตำรวจเก๊ ปลอมตัวใส่ชุดทำเนียน ปล้นทรัพย์ชาวบ้าน สารภาพเคยเป็นอาสาตำรวจ ทำมาแล้ว6-7ครั้ง 

วันที่ 11 มิ.ย. 67 ที่บริเวณหน้า สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.ชลบุรี พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา 

คดีร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยแต่งเครื่องแบบทหาร หรือตำรวจ หรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหาร หรือตำรวจหรือโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ประกอบด้วย นายศุภโรจน์ เป่าป่า อายุ 25 ปี, นายสรวิศ เพ็งลาภ อายุ 25 ปี, นายธนสิษฐ์ รื่นยุทธิ์ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยชุดตำรวจ และอุปกรณ์ชุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง 

พล.ต.ต.ชัยต์พจน สุวรรณรักษ์ รองผบช.สง.ก.ตร., ในฐานะรองโฆษกตำรวจปฏิบัติราชการ ผบช.ภ. 2 กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายคือ นายธนภัทร บุตร์วาณิช อายุ 31 ปี เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ พื้นที่ซอย 5 ม.7 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีคนร้ายแต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ยศ ร.ต.ต.ลงมาจากรถยนต์ เข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหาย 

จากนั้นได้พาผู้เสียหายขึ้นรถไป โดยภายในรถมีชายอีก 2 คน คนขับแต่งกายสวมเสื้อเกราะกันกระสุน สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊บสีดำ ส่วนอีกคน ซึ่งนั่งอยู่หลังคนขับ สวมเสื้อกั๊กสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊บสีดำ โดยทั้ง 3 คน สวมใส่หน้ากากอนามัย ได้บังคับให้ผู้เสียหายล่อซื้อยาเสพติดให้ แต่ผู้เสียหายไม่สามารถทำได้ จึงได้นำกุญแจมือมาใส่ผู้เสียหายรุมทำร้าย แล้วเอากระเป๋าเงินจำนวน 8 พันบาทของผู้เสียหายไป จากนั้นได้ขับรถมาจอดบริเวณด้านข้างร้าน 7-11 อ่าวอุดมซอย 5 เพื่อรอเพื่อนผู้เสียหาย เมื่อเพื่อนผู้เสียหายมาถึง กลุ่มชายดังกล่าวได้ลงไปช่วยกันรุมจับ ผู้เสียหายอาศัยจังหวะเผลอได้วิ่งหลบหนีไปได้ จากนั้นชายที่สวมใส่เสื้อกั๊กได้ขี่รถจักรยานต์ของผู้เสียหายไป 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตาม ล่าตัวผู้ก่อเหตุในทันที จนกระทั่งทราบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ อีกทั้งยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ การแต่งกายและตำหนิรูปพรรณคนที่ 1 แต่งกายเครื่องแบบตำรวจยศ ร.ต.ต. สวมใส่หน้ากากอนามัยคนที่ 2 แต่งกายสวมใส่เสื้อกั๊ก กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊บสีดำ สวมใส่หน้ากากอนามัยและคนที่3แต่งกายสวมใส่เสื้อเกราะกันกระสุนกางเกงขายาวสีน้ำตาลสวมหมวกแก๊บสีดำสวมใส่หน้ากากอนามัยและสืบสวนอย่างต่อเนื่องกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด 

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นอาสาตำรวจมาก่อน จึงรู้ช่องทางในการก่อเหตุ รวมถึงลักษณะเหยื่อในการก่อเหตุเฉพาะวัยรุ่น ซึ่งก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 6-7 ครั้ง ส่วนสาเหตุที่ทำไปก็เพราะได้เงินง่ายและเร็ว 

พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.แหลมฉบัง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว สภ.แหลมฉบัง และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ขอเรียนว่าเมื่อมีเหตุเกี่ยวกับชีวิตร่างกายหรือทรัพย์เกิดขึ้นในท้องที่ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมิได้นิ่งนอนใจพร้อมมีความตั้งใจ และอุตสาหะในการนำตัวผู้กระทำความผิดกฎหมายทุกรายมาดำเนินคดีรับโทษตามกฎหมาย เพื่อพิทักษ์สันติราษฎร์และบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส