บิ๊กทิน แจง พลโท เมาถอยรถชน พบเป็นแพทย์ เร่งสอบสวน-ลงโทษตามขั้นตอน

11 มิ.ย. 67

บิ๊กทิน แจง “พลโท” เมาถอยรถชน ตรวจสอบพบเป็นแพทย์สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เร่งสอบสวน-ลงโทษ มั่นใจแม้ใกล้เกษียณก็เอาผิดทางวินัยได้

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปทหารยศ พลโท เมาและถอยรถชนประชาชน พร้อมข่มขู่จะสั่งย้ายตำรวจทั้งโรงพักว่าขณะนี้ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นแพทย์ในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งไปช่วยงานที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่ไม่ว่าจะยศใหญ่ขนาดไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะมีผู้บังคับบัญชาที่คอยตรวจสอบอยู่แล้ว ดังนั้นหากมีมูลความจริงดังที่เป็นข่าวก็จะต้องดำเนินการสอบสวนและลงโทษตามขั้นตอน

สำหรับกรณีที่ส่วนใหญ่ทหารยศนายพลขึ้นไป มีระเบียบอยู่ว่าจะไม่มีบทลงโทษนั้น นายสุทิน ยืนยันว่ามีบทลงโทษทั้งนั้น เพียงแต่คนจะรู้ตอนที่เป็นข่าว ไม่รู้กระบวนการตอนสอบสวนจบ ฉะนั้นต่อจากนี้จะกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาแถลงความคืบหน้าในประเด็นต่างๆว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เพื่อให้สังคมได้รับรู้

ส่วนกรณีที่ผ่านมามีพนักงานสอบสวนพยายามดึงเรื่องเอาไว้ จนกระทั่งบุคคลที่กระทำความผิดเกษียณ นายสุทิน ย้ำว่าต่อให้เกษียณเรื่องวินัยก็ยังไม่พ้น เพราะสามารถตามไปไล่ออก ปลดออกและลงโทษได้เหมือนเดิม

ดังนั้นจะกำชับการปฏิบัติตัวของกำลังพลให้ระมัดระวังขึ้นตั้งแต่ระดับล่างไปถึงระดับสูง แต่เพราะเรื่องนี้มีเกี่ยวกับพฤติกรรมส่วนบุคคล ในเมื่อมีคนเยอะก็อาจจะมีพฤติกรรมหลุดออกมาบ้างโดยบุคลิกของแต่ละคน ซึ่งเมื่อหลุดออกมาเราก็จะดำเนินการสอบสวนและลงโทษทันที ไม่ปล่อยให้ลอยนวล เพื่อป้องกันให้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำ ด้วยเหตุนี้ในที่ประชุมสภากลาโหมจึงได้ย้ำเรื่องภาพพจน์กองทัพและวินัยมาโดยตลอด ไม่ให้ไปข่มเหงรังแกชาวบ้าน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส