เปิดตัวบริการใหม่ Nissan เปลี่ยนรถขับได้ทุกวัน แค่สมัครสมาชิกรายเดือน!

21 ก.พ. 63
ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์กำลังอยู่ในช่วงขาลง ที่แม้แต่ยอดขายโดยรวมในภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ก็ตกลง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งไม่เคยก่อนขึ้นมาก่อน และทำให้มีผู้ให้บริการซื้อขายรถยนต์บางรายต้องปิดตัวลง กลับไปตั้งตัวลุยธุรกิจใหม่ จนผู้ให้บริการที่ยังเหลืออยู่ในภาคธุรกิจนี้ ต้องปรับตัวหาวิถึทางต่างๆเพื่อทำให้ธุรกิจได้ไปต่อ  ประกอบกับการที่โมเดลธุรกิจแบบ ‘Subscription Service’ หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆคือ การจ่ายเงินสมัครสมาชิกแบบรายเดือนหรือตามแต่กำหนด กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ในภาคธุรกิจหลายๆอย่างในปัจจุบัน วันนี้หนึ่งในบริษัทยี่ห้อรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Nissan จึงได้ผุดไอเดีย “Nissan Switch” ให้ผู้ใช้จ่ายค่าบริการแบบรายเดือนเพื่อเช่ารถไปใช้ โดยเราสามารถเปลี่ยนรถใหม่จากโมเดลที่มีให้เลือกได้ทุกวัน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความจำเจ ขับรถรุ่นเดิมทุกๆวัน  เมื่อลงทะเบียนจะมีค่าธรรมเนียมเป็นจำนวน 495 เหรียญ หรือประมาณ 15,650 บาท เป็นค่าแรกเข้าสมาชิก ซึ่งแยกจากค่าบริการรายเดือน จะได้สิทธิสามารถเปลี่ยนรถได้ไม่จำกัดในรุ่นที่กำหนด และเงื่อนไขการเปลี่ยนและส่งมอบก็คล้ายกับการเช่ารถปกติ โดยมีเรื่องของความสะอาดและความเสียหายของรถเข้ามาเพิ่มเติม บริการนี้เริ่มทดสอบในเมือง Houston รัฐเท็กซัสก่อน ในเดือนสิงหาคมผ่านเว็บไซต์ nissanswitch.com และมีอัตราค่าบริการรายเดือน ดังนี้
  1. ราคาค่าบริการเริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน หรือประมาณ 22,100 บาท ซึ่งสามารถเลือกขับรถในรุ่น Altima, Rogue, Pathfinder และ Frontie
  2. ราคาระดับพรีเมียมอยู่ที่ 899 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน หรือประมาณ 28,400 บาท สำหรับเลือกรถยนต์อย่าง Leaf Plus, Maxima, Murano, Armada, Titan และ coupe 370Z
  3. สำหรับใครที่อยากขับรถสปอร์ต GT-R ก็มีให้บริการสำหรับลูกค้าในระบบพรีเมี่ยม โดยต้องจ่ายเพิ่มวันละ 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,160 บาท และใช้ต่อเนื่องได้สูงสุด 7 วันต่อการเช่า 1 ครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม