ผู้ว่าฯชัชชาติ รุดตรวจไฟไหม้ ตลาดปลาจตุจักร เศร้าสัตว์เลี้ยงน่ารักตายยกร้าน

11 มิ.ย. 67

ผู้ว่าฯชัชชาติ รุดตรวจไฟไหม้ ตลาดปลาจตุจักร 118 ห้องวอดหมด เศร้าผู้ประสบภัยเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักล้วนๆ งู –ปลา-น้องหมา ตายยกร้าน 

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 67 ร.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปิยนามวณิช รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คันและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

ที่เกิดเหตุอยู่ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม แบ่งเป็นล็อกจำนวน 118 ห้อง มีชั้นลอยสำหรับเก็บของและห้องพักของคนดูแลร้าน พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด 118 ห้อง   

ไฟไหม้ ตลาดปลาจตุจักร

เบื้องต้นทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดตั้งโต๊ะให้เจ้าของร้านมาลงทะเบียน และรวมมูลค่าความเสียหายของแต่ละร้าน พร้อมทั้งรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป 

ต่อมานายชัชชาติ สิทธิพันธิ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดปลาจตุจักร เพื่อสอบถามสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ใหญ่ครั้งนี้ พร้อมทั้งให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสัตว์เลี้ยงที่ดับผลกระทบในพื้นที่ดังกล่าว 

ไฟไหม้ ตลาดปลาจตุจักร

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า จุดนี้เป็นตลาดปลา ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดเป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย ไฟไหม้ทั้งหมด 118 ห้อง โดยไหม้จากข้างในออกมา ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ เพราะผู้ประสบภัยเป็นสัตว์ล้วนๆ และเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักทั้งนั้นๆ แย่เลย ไม่เคยพบ ซึ่งทราบว่าห้องต้นเพลิงล็อกอยู่ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ และมีสัตว์ตายมากมาย เช่น งู  ปลา ลูกสุนัข ตายทั้งร้าน หากใครต้องการสัตว์เลี้ยงตอนนี้อยากให้มาช่วยซื้อน้องๆ เขา เพราะน้องๆ เขาไม่มีที่อยู่ พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้ทางการรถไฟฯ และสำนักเขตจตุจักร จัดสถานที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายสัตว์ในส่วนที่เหลือด้วย 

ไฟไหม้ ตลาดปลาจตุจักร

“วันนี้แย่แต่เช้าเลย ไม่เคยเห็นเหตุการณ์นี้ เพราะผู้ประสบเป็นสัตว์เลี้ยงล้วนๆ เราก็ไม่นึกว่าที่สัตว์เลี้ยงจะมีไฟไหม้ ใครเห็นแล้วอยากช่วยซื้อสัตว์เลี้ยง ขอให้ช่วยมาอุดหนุนตอนนี้ได้เลย น้องๆจะได้มีที่อยู่ ตอนนี้เพลิงสงบแล้ว ให้ดูแลสัตว์เลี้ยงที่เหลือ และจัดทำขึ้นบัญชีผู้ประสบภัยให้ดี”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส