เสี่ยเต็นท์รถทิ้งข้อความลา "ขอจากไปพร้อมกัน 11 ชีวิต" กินยา-รมควันดับยกบ้าน 5 คน พร้อมหมา 6 ตัว

21 ก.พ. 63
วันที่ 21 ก.พ. 63 ร.ต.อ.นพดล ไม้งาม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุ มีคนกินยาฆ่าตัวตายแล้วรมควันเสียชีวิตหลายราย ที่เต็นท์รถยนต์มือสอง หมู่ 1 ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบ
บ้านจุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นเต็นท์รถเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ด้านหลังปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสภาพหรู ภายในห้องนอนบนบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วยนายกัณตภณ แป้นวงศ์ หรือ เฮียตี๋ อายุ 40 ปี, นางสุนิสา แป้นวงศ์ อายุ 60 ปี แม่, น.ส.สุธิพร แป้นวงศ์ อายุ 45 ปี พี่สาว, นางยอดขวัญ แป้นวงศ์ อายุ 41 ปี ภรรยา และ เด็กชายอายุ 13 ลูกชาย พร้อมสุนัขอีก 6 ตัว พันธุ์บีเกิล 2 ตัว ชิชุ 3 ตัว ปอมปอม 1 ตัว สภาพศพนอนเรียงอยู่บนที่นอน ข้างเตียงศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น มีเลือดไหลออกจากทางปากและจมูก ไม่มีบาดแผลการถูกทำร้าย พบยานอนหลับชนิดกล่อมประสาทวางอยู่ในห้อง และมีเตาใช้จุดรมควัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน
ญาติผู้เสียชีวิตร่ำไห้
โดยญาติของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเป็นเรื่องปัญหาหนี้สิน เนื่องจากเฮียตี๋กู้เงินนอกระบบกับเพื่อนกว่า 10 ล้านบาท และกู้นอกระบบจากคนรู้จักอีกรายละนับล้านบาท เพื่อทำธุรกิจเต็นท์รถ ร้านกาแฟ และธุรกิจส่งน้ำแข็ง ต้องส่งดอกไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1 แสนบาท
เฮียตี๋ และครอบครัว
นอกจากนี้ยังพบบันทึกข้อความในโทรศัพท์ ลงวันที่ 12 ก.พ. 63 มีข้อความว่า “เกือบแล้วสินะชีวิตเกือบได้ไปอยู่พร้อมพร้อมกัน 11 ชีวิตในที่สงบ ไม่รู้จะต้องสู้ไปอีกนานแค่ไหน ไม่รู้ว่าสู้ได้ถึงวันไหน หมดหนทางแล้วจริงๆสินะ อุปกรณ์พร้อมทุกๆคนในครอบครัว ยกเว้นลูกชายที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก่อนจะเป็นไรไปฉุดคิดถึงพี่สาว เขาจะมาหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างเพราะเราไม่ได้ ต้องหาเงินสักก้อนให้เขาได้เดินต่อได้ พรุ่งนี้เริ่มดิ้นรนใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะดิ้นได้ถึงวันไหนนะ"
ข้อความในโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต
อีกข้อความลงวันที่ 16 ก.พ. 63 ใจความว่า “เขาคงไม่อยากให้เรา11ชีวิตอยู่ต่อไปแล้วจริงๆ หมดทุกหนทางแล้วสินะ เมื่อมันอยู่ต่อไม่ได้ เราก็ขอจากไปพร้อมกันเลยละกัน ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่ออยู่รอดแต่ทุกอย่างมันตันไปหมดแล้ว ริบหรี่ทุกวันแล้วนะชีวิต”
ญาติของผู้เสียชีวิต
ด้านนายภิชาติ ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนติดต่อกับครอบครัวผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายในวันที่ 19 ก.พ. 63 ช่วงเวลา 23.00 น. หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งวันนี้มาที่บ้านที่เกิดเหตุ ก็พบว่าประตูบ้านปิด จึงให้หลานชายปีนหน้าต่างเข้าไปปลดล็อกประตูหน้าบ้าน พบว่าทุกห้องเปิดอยู่ ยกเว้นประตูห้องของแม่เฮียตี๋ ที่ล็อกอยู่ จึงตัดสินใจถีบพังประตูเข้าไป ก็พบผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ตนไม่เคยคิดว่าเฮียตี๋จะคิดสั้น ไม่มีลางบอกเหตุล่วงหน้า ซึ่งเขาเป็นนักกีฬาฟุตบอล และเคยเป็นอดีตตำรวจซึ่งมียศร้อยตำรวจตรี แต่ลาออกราชการมาทำธุรกิจส่วนตัวได้นานแล้ว ด้านญาติของผ้เสียชีวิต ที่ดูแลเต็นท์รถ เปิดเผยว่า เฮียตี๋เป็นคนรักสุนัขมาก รักเหมือนลูก จึงเอาชีวิตไปทั้ง 6 ตัว ก่อนเกิดเหตุ เฮียตี๋ได้สั่งปิดกล้องวงจรปิด 2 วัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ