เจอมรสุมซัด!ทำชายหาดพังยาว 500 เมตร ประกาศงดใช้พื้นที่ชั่วคราว

10 มิ.ย. 67

มรสุมซัด!เล่นงานชายหาดพังยาวเกือบ 500 เมตร จนท.เร่งแก้ไขทำป้ายเตือนหลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่ชั่วคราว

(10มิ.ย.)นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา พร้อมด้วยน.ส.ระพีพรรณ รัตนเหลี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน เจ้าหน้าที่เจ้าท่าพัทยา เจ้าหน้าที่ที่กองช่างเทศบาลนาจอมเทียน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพปัญหาทรายถูกกัดเซาะจากคลื่นลมมรสุมบริเวณชายหาดนาจอมเทียน ตรงข้ามร้านปูเป็นเพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไข

377172

นายเอกราช ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยาเปิดเผยว่า สำหรับสภาพปัญหาชายหาดนาจอมเทียน ที่เกิดในขณะนีเกิดจากในช่วงนี้เป็นช่วงลมมรสุม และฤดูฝนทำให้พื้นที่อ่าวไทยมีพายุและฝน โดยพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียนที่กรมเจ้าท่าได้มาดำเนินการเสริมทรายไว้นั้น เป็นพื้นที่หาดทรายเปิดและมีพื้นที่เชื่อมต่อทะเล โดยตรงระยะทาง 2.8 กิโลเมตร เมื่อมีลมมรสุมเกิดขึ้นก็จะทำให้เกิดคลื่นในทะเลและคลื่นในทะเลเข้าสู่ฝั่งก็จะเกิดปรากฎการธรรมชาติที่มีการกัดเซาะ บริเวณฝั่งโดยแนวการกัดเซาะก็จะเป็นไปตามไหล่ของชายฝั่งนั้น

778502

ส่วนที่ปรากฎบริเวณชายหาดนาจอมเทียนนั้น พบว่าพื้นที่ชายหาดระยะทาง 1,000 เมตร ที่กรมเจ้าท่าได้เสริมทรายถูกกัดเซาะลงทะเลและมีพื้นชายหาดระยะทาง 400 เมตร ถูกกัดเซาะลาดชันลงไป 1.5เมตร ส่งผลทำให้พื้นที่ชายหาดที่ถูกกัดเซาะลากชัน มีความไม่ปลอดภัยต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากชั้นของทรายที่สะสมขึ้นเป็นเนินมีความสูง กับระดับพื้นทรายที่เป็นสโลปเดิม หวั่นก่อให้เกิดอันตราย หากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนบริเวณดังกล่าวในเวลาค่ำคืนก็อาจจะพัดตกลงไปได้

235322

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายและเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับประชาชนและนักท่องเที่ยว เบื้องต้นเจ้าท่าพัทยาและเทศบาลนาจอมเทียนได้ออกมาตรการความปลอดภัยเร่งด่วน ด้วยการปรับพื้นที่มีความลาดชันของบริเวณหน้าหาดที่มีความสูง 1.5 เมตร ให้มีความลาดชั้นลดลง และที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว

319894

โดยจะมีการนำเครื่องมือหนักเข้าดำเนินการปรับเกลี่ยทรายพร้อมตักทรายที่ถูกลมพัดลงทะเลขึ้นมาหลังจากนี้คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ 2-3 วัน อีกทั้งจะมีการจัดทำป้ายแจ้งเตือนบอกถึงสภาพปัญหาขิงพื้นที่ชายหาดบริเวณดังกล่าวที่ถูกกัดเซาะให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบ เพื่อให้หลีกเลี่ยงในการใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราวต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส