สร้างตัวตนให้โดดเด่นในยุคความหลากหลาย กับ 6 Influencer แนวหน้าเมืองไทย

10 มิ.ย. 67

กลับมาอีกครั้งกับ CP ALL Influencer Trend 2024 #4 ธีม "PRIDE MONTH" เทคนิคการสร้างตัวตนให้โดดเด่น ในยุคที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย

เมื่อ 9 มิ.ย. 67 ซีพี ออลล์ จัดงาน CP ALL Influencer Trand 2024 #4 "Pride Month" สร้างแรงบันดาลใจ สร้างตัวตน ในยุคที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย มี Influencer ตัวแม่ของเมืองไทยร่วมแบ่งปันเรื่องราวอัปเดตเทรนด์บนโลกโซเชียล เป็นเวทีเติมเต็มองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อสร้างตัวตนให้โดดเด่น งานนี้ได้รับความสนใจจาก Creator และ Influencer ลงทะเบียนสมัครเข้ามาร่วมงานมากว่า 1,200 คน และมีผู้ผ่านการคัดเลือกร่วมงานรวมกว่า 250 คน

img_9336

โดยมี Influencer 6 คน ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ได้แก่ แอ๊ม - ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต ช่อง "การตลาดการเตลิด" พิท - พิศิษฐ์  วิจิตรเบญจรงค์ ช่อง "ลุงพิทครัวจิ๋ว" ใหม่ รอเรน  - จิรวัฒน์ วงศ์ดิลกวัฒน์  จาก "Power puff Gay" กิ๊ก - อารยา พานิชกุลพูนผล จากเพจ "วันนี้กินอไรดีวะ"" พลอย - พลอยไพลิน อึ๊งภาดร ช่อง "พลอย พุชแมรี่" และไบร์ท - เจนภพ สุวรรณพงศ์ เพจ "Loi Story"

img_9440_0

ช่วงแรก "แอ๊ม" จากช่องการตลาดการเตลิดพูดคุยในหัวข้อการสร้างตัวตนในแพลตฟอร์มที่หลากหลาย หากใครที่ค้นหาตัวตนที่แท้จริงก่อน จะชิงความได้เปรียบก่อน และที่สำคัญต้องตั้งเป้าหมายในชีวิตว่าเราอยากเปิดช่องเพื่อขายอะไร 3 เดือน 1 ปี หรือ 3 ปี เป้าหมายเราจะทำอะไร สำคัญคือ เป้าหมายสามารถเปลี่ยนได้เสมอ แต่การค้นหาตัวตนของตัวเองให้ได้ก่อน เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง หากเรามัวไปก๊อปปี้คนอื่น ตามคนอื่น ไม่มีวันที่เราจะทำงานอย่างมีความสุขได้

img_9540_0

ช่วงสอง เป็นเทคนิคการถ่ายทำคอนเทนต์กับความหมายที่หลากหลาย โดย "ลุงพิทครัวจิ๋ว" ร่วม workshop สอนเทคนิคการใช้มือถือแค่เครื่องเดียวก็สามารถสร้างเงินแสนเงินล้านได้ หากเราใช้มันให้เป็นและรู้จักการครีเอทมุมกล้องต่างๆ เพราะเลนส์กับมุมกล้องมีผลต่อการส่งต่อความรู้สึกถึงคนชม ไม่แพ้การทำคอนเทนต์ แต่หากคอนเมนต์ดี มุมภาพสวย ยิ่งจะช่วยทำให้งานสมบูรณ์แบบมากขึ้น

img_9693_0

ช่วงสาม Influ Talk มาร่วมพูดคุยให้แรงบันดาลใจในการสร้างตัวตน อย่าง "ใหม่ รอเรน" เผยว่า คอนเทนต์ตลกเป็นอะไรที่ทำยาก คนเราจะตลกทั้งวันไม่ได้ ไม่แปลกที่คนอื่นเห็นเราข้างนอกจะเป็นอีกแบบ สมัยนี้ลูกค้าปฏิเสธกลุ่ม LGBTQ+ น้อยมาก เพราะมองว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป ส่วนตัวเคยได้รับแรงกระแทกคำดูถูกว่าเป็น LGBTQ+ ส่วนตัวเราเป็นคนไม่ใส่ใจกับคอมเมนต์ลบๆ อยู่แล้ว

img_9616_0

"พลอย" มองว่าคนเสพความเพอร์เฟ็กต์น้อยคง ต้องทำคอนเทนต์ให้เฉียบ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ปัจจุบันคาดหวังยอดวิวไม่ได้เเล้ว  แต่เราต้องทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพราะถ้าคอนเทนต์ดีทุกคลิปของเรายอดจะดีเอง

img_9647

แต่สำหรับ "ไบร์ท" ส่วนตัวจะซีเรียสเรื่องยอดวิว เพราะทำคลิปมาแต่ละคลิปต้องแคร์ยอดวิวเสมอ แต่ทั้งนี้ทุกคนต้องทำใจ เตรียมใจ เพราะว่ามันจะมีคลิปที่ยอดวิวไม่ปัง แต่ไม่ใช่ปล่อยผ่าน เราต้องมานั่หาสาเหตุให้เจอว่าทำไมมันถึงไม่ปัง แล้วนำไปปรับปรุงในคลิปต่อไป

img_9757_0

"แอ๊ม" เผยว่า เมื่อก่อน โอกาสของ LGBTQ+ ที่จะได้งานมีน้อยมาก กว่าลูกค้าจะให้ผ่านและตอบรับใช้เวลานานมาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ส่วนตัวไม่อยากให้สนใจเรื่องยอดคนกดติดตาม เพราะมันไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้ สู้ทำคอนเทนต์ให้ปังและมีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่นและรักเราแค่หลักหมื่นก็พอ และพยายามรักษาพวกเขาไว้ให้ดี คอยสร้างและรักษาความสัมพันธ์อยู่เสมอ

img_9632_0

"กิ๊ก" แนะตบท้ายด้วยว่า เวลาไปถ่ายคลิป อาจไม่ต้องไปเสียเวลามาก อย่างคลิปรีวิวอาหารของตัวเอง อย่างพอดีๆ เข้า 1 ร้าน ใช้เวลาถ่ายทำต้องจบใน 1 ชั่วโมง นั่นเป็นเพราะว่าเราทำการบ้านมาก่อน คลิปทุกคลิปถ่ายด้วยมือถือเครื่องเดียว ครีเอทคำพูด ประโยคที่โดนๆ กินให้ดูและให้เห็นว่าอร่อย ถามว่าที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าเจ้าอื่นที่ไม่ใช่ร้านอาหารเข้ามาจ้างงานบ้างไหม คำตอบคือมี เป็นแบรนด์ที่ไม่เกี่ยวกับการกินเลย แต่เราก็ลองเปิดใจรับมาทำ และผลตอบรับก็ดีเกินคาด ได้ทั้งประสบการณ์และได้ทั้งเงินด้วย

img_9465

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม