ให้ออกจากราชการแล้ว อดีตสิบเวรยิงแรงงานเมียนมาดับในรพ.

10 มิ.ย. 67

ให้ออกจากราชการแล้ว อดีตสิบเวรยิงแรงงานเมียนมาเสียชีวิตในโรงพยาบาล ตำรวจนำตัวฝากขังผลัดแรก คัดค้านประกันตัว

 

วันที่ 10 มิ.ย.67 สิบตำรวจเอกวีรพงษ์ บัวเย็น ผู้ต้องหาคดียิงแรงงานชาวเมียนมาเสียชีวิตคาโรงพยาบาลขอนแก่น กลายเป็นอดีตตำรวจสภ.พระยืนเรียบร้อยแล้ว เมื่อพลตำรวจตรีอนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากนั้นในช่วงสายพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวสิบตำรวจเอกวีรพงษ์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่นฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ท้ายคำร้องฝากขังขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนีและข่มขู่พยาน

1718012368770

พันตำรวจเอกยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เดิมพนักงานสอบสวนแจ้งแล้ว 3 ข้อหาได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ล่าสุดแจ้งเพิ่มอีก1 ข้อหาคือเสพยาเสพติดหลังได้รับผลตรวจยืนยันจากโรงพยาบาล

ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ยอมรับว่าผู้ต้องหาเสพยามากจนมีอาการหลอน คำให้การจึงเชื่อไม่ค่อยได้ ปมสังหารที่เจ้าตัวอ้างว่าผู้ตายพูดก่อกวนพ่อของตนจนไม่ได้พักผ่อนก็พิสูจน์ทราบไม่ได้ เพราะพยาบาลไม่อยู่ในเหตุการณ์ ก็เป็นไปได้ที่ผู้ต้องหาเกิดอาการหลอนคิดไปเอง เพียงแค่เห็นผู้ตายพูดคุยกับพ่อ ก็คิดจินตนาการว่าอีกฝ่ายจะเอายาพิษมาให้กิน ส่วนผู้ต้องหาจะยกอาการป่วยทางจิตขึ้นมาเป็นข้อต่อสู้ให้พ้นผิดหรือไม่นั้น ทางพนักงานสอบสวนจะเชิญจิตแพทย์มาให้ความเห็นประกอบในสำนวนด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส