โจ๋สุดห้าว!ผลักตร.ล้มหน้าเวทีหมอลำ เจอสวนชกหน้ากลับ

10 มิ.ย. 67

โจ๋ห้าว!ผลักตร.ขณะระงับเหตุหน้าเวทีหมอลำจนล้ม แต่เจอสวนต่อยหน้า ก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน

วันที่10มิถุนายน2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊กชื่อ“ขอนแก่นอย่าล้ำเส้น” ซึ่งเป็นเพจข่าวในจังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดชุลมุนที่เกิดขึ้นหน้าเวทีหมอลำ ในงานบุญบั้งไฟ ในพื้นที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ข้อความระบุว่า “คลิปจากสมาชิกเพจเหตุชุลมุนมีผู้บาดเจ็บถูกลูกหลงขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเข้าระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันหน้าเวทีการแสดงหมอลำในงานบุญบั้งไฟแต่จู่ๆมีชายสวมเสื้อสีดำเดินเข้ามาผลักเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งจนเสียหลักล้มลงก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลุกขึ้นใช้หมัดต่อยเข้าที่ใบหน้าของชายเสื้อดำแต่เหตุการณ์ไม่จบแค่นั้นเพราะชายเสื้อดำที่ถูกต่อยพยายามที่จะเอาคืนตำรวจ แม้ว่าจะมีชาวบ้านและตำรวจอีกหลายนายช่วยกันล็อคตัวไว้แต่ชายเสื้อดำก็พุ่งเข้ามาชกหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจนหน้าหงายก่อนที่ชาวบ้านและตำรวจจะช่วยกันล็อคตัวชายเสื้อดำเอาไว้ได้แต่เหตุการณ์ไม่จบแค่นั้นเพราะระหว่างนั้นมีวัยรุ่น 2 กลุ่มชกต่อยกันอยู่อีกฝั่งของเวทีจนกลายเป็นเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายมีหญิงรายหนึ่งถูกลูกหลงจากเหตุการณ์นี้ด้วยพิกัดอ.สีชมพูจ.ขอนแก่น”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบเรื่องนี้กับนายคารม คำพิทูรย์ นายอำเภอสีชมพู จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการจัดงานประเพณีในพื้นที่บึงทามจั๊กจั่น ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น โดยช่วงเช้ามีการแห่ก่อนที่จะมีการแสดงเวทีหมอลำในช่วงบ่าย ซึ่งจากการรายงานเหตุทราบว่า ในระหว่างที่หมอลำกำลังทำการแสดงได้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นที่มาดูหมอลำ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สีชมพู ที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย เข้าไประงับเหตุ แต่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกวัยรุ่นชายรายหนึ่งเดินมาผลักจนล้มลง ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นตามคลิปที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียล

โดยจากการประสานกับพ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.สีชมพูทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีเตรียมดำเนินคดีกับชายที่ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในระหว่างที่ปฏิบัติ

หลังเกิดเหตุได้ส่งตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจร่างกายเพื่อเช็กอาการบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจจากแพทย์

ส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุพบว่ามี 2 คนคือ1.นายสุทธิรักษ์(สงวนนามสกุล)ชายเสื้อดำที่ต่อยตำรวจ 2.นายประหยัด(สงวนนามสกุล)ผู้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นคนในพื้นที่ได้มีการรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส