“ธรรมนัส” ไม่เป็นกาวใจ ปม “ทักษิณ” พาดพิงคนบ้านป่า  

10 มิ.ย. 67

 

“ธรรมนัส” ขออย่าคิดมาก ปม “ทักษิณ” พาดพิงคนบ้านป่า ยันไม่ต้องเป็นกาวใจ มองเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ยันจัดมีตติ้งพรรคร่วม มิถุนายนแน่นอน

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดถึง“ถ้าจะมีคนวุ่นวาย ก็มีแต่คนในบ้านป่า” ซึ่งมีคนเชื่อมโยงไปถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  โดยร้อยเอกธรรมนัส มีการย้อนถามว่า เข้าใจกันไปเองหรือเปล่า ไม่เห็นท่านจะพูดว่าชื่อใคร บ้านที่ไหน พวกเราเข้าใจกันไปเองหรือเปล่า เมื่อถามย้ำว่าบ้านในป่า ยังไม่ทันจบประโยค ร้อยเอ็ดธรรมนัส ก็ตอบสวนกลับในทันทีว่า ตนก็เพิ่งกลับมาจากป่า จ. ชัยภูมิ ดังนั้นขออย่าคิดมาก

ส่วนนายกฯ ได้ออกมาระบุว่าได้มีการพูดคุยกับร้อยเอกธรรมัส แล้วนั้น ร้อยเอกธรรมัส กล่าวว่า ตนหารือกับนายกรัฐมนตรีทุกอาทิตย์ ส่วนความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลพวกเรายังแน่นกันอยู่อย่าไปคิดมาก 

เมื่อถามย้ำว่าเมื่อมีกระแสข่าวออกมา คนนำไปเชื่อมโยงกับพลเอกประวิตร ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากจังหวัดชัยภูมิ ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน ส่วนที่ต้องไปพูดคุยอธิบายกับพลเอกประวิตร หรือไม่นั้น ขออย่าไปคิดมาก อย่าคิดไปไกล ตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำอยู่ และกำลังแก้ไขอยู่

เมื่อถามต่อว่าจะต้องไปเป็นกาวใจพูดคุยกับนายทักษิณ ร้อยเอกธรรมนัส ถึงกับอุทานว่า “โอ๊ย เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ตนมองว่าเรื่องนี้เราอย่าคิดไปไกล วันนี้ตนแก้ปัญหาให้ประชาชนก่อน ปัญหาภัยแล้งก็ผ่านมาแล้ว เหลือเรื่องวิกฤติน้ำล้นน้ำหลากน้ำท่วม และราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ก็มีการถกเถียงกัน

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายทักษิณ บ้างหรือไม่  ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า คุยเรื่องปาล์มแต่ก็ดึงเข้าเรื่องนี้อีกแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยกัน

ส่วนที่ผ่านมาได้มีโอกาสพบกับพลเอกประวิตร และมีการพูดถึงการเมืองด้วยหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ยังไปพบ และไม่ได้เจอท่านมาหลายวันแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าการที่นายทักษิณ พูดถึงคนในบ้านป่า พรรคพลังประชารัฐมีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่าไม่มี ตนเพิ่งกลับจากต่างจังหวัดเมื่อคืนนี้ ยังไม่ได้เจอใคร พร้อมยืนยันได้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อย่าไปคิดมาก

ส่วนการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ จะเป็นการสร้างความบาดหมางให้กับพรรคร่วมหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า “ไม่มี พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวผมนะไม่มี ปฏิเสธว่าการออกมาพูดของนายทักษิณ ดังกล่าว จะมีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ เราไปวิเคราะห์คำพูดท่านอื่นไม่ได้”

เมื่อถามว่าตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐ จะมีใครมาเป็นตัวแทนพูดคุยในการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวตน มา ขอไปดูเขื่อนพังที่จังหวัดนนทบุรีก่อน

ส่วนงานเลี้ยงพรรคร่วมที่พรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพนั้น รอพรรคร่วมรัฐบาลระบุว่าจะกำหนดเป็นวันไหน แต่ส่วนตัวนั้นได้มีการเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว ซึ่งจะจัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน โดยจะไม่ไปจัดที่จังหวัดพะเยา และคาดว่าจะจัดขึ้นภายในเดือนมิถุนายนนี้ และให้สื่อมวลชนเข้าเก็บภาพทำข่าวด้วย

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส