วินาทีดินสไลด์! รถจอดริมตลิ่ง 13 คันจมเจ้าพระยา

10 มิ.ย. 67

วินาทีดินสไลด์! ทำรถที่จอดริมตลิ่งแม่น้ำ จมเจ้าพระยา 13 คัน ขณะที่ชาวบ้านวิ่งหนีตาย

เมื่อเวลา 10.00 น.​วั นที่10มิ.ย. กล้องวงจรปิดจับภาพอาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ฝั่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาค่อยๆจมหาย ในแม่น้ำเจ้าพระยา  ขณะเกิดเหตุการณ์ดินสไลด์ โดยมีรถยนต์ 3คัน จยย. 5 คัน และจักรยาน 5 คันจมดิ่งหายไปกับอาคาร

ที่เกิดเหตุพบแพริมน้ำของวัดลอยออกจากฝั่งได้รับความเสียหายอาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูลรถยนต์  จมลงแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนกุฏิของวัดสำหรับทำพิธีลอยอังคารเป็นอาคารไม้น็อกดาวน์ ก็จมลงไปเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกกั้นเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากดินสไลด์อีก ความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาททางหน่วยงานเร่งบูรณาการเข้าทำการช่วยเหลือ

ส่วนเรื่องรถที่จมน้ำนั้นต้องประสานอีกครั้งว่าจะทำการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างมีประกันหรือพรบ.ส่วนไหนที่สามารถช่วยเหลือได้บ้าง

นางมยุรา ส้มแก้ว อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่าตอนนั้นอยู่ในเหตุการณ์มีชาวบ้านและพระกำลังทำพิธีลอยอังคารกันอยู่แล้ว จู่ ๆ ก็มีเสียงดังเปรี๊ยะ โครมหันไปดู ก็เห็นว่า ต้นไม้โค่นไปทับอาคารจอดรถแล้วดินเริ่มสไลด์ จึงรีบไล่ให้คนออกจากพื้นที่

ด้านนายคำรณ อิ่มเนย รักษาราชการแทนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท เผยว่าริมตลิ่งดินสไลด์ทำให้ทรัพย์สินยานพาหนะ กุฏิพระได้รับความเสียหาย เบื้องต้นได้กันเป็นพื้นที่ห้ามผ่านห้ามเข้าและประสานกับทางหลวงชนบท ว่า มีผลกระทบกับโครงสร้างอื่นๆไหม เพื่อจะเปิดให้สัญจรต่อไป

ตอนนี้ทางทีมมูลนิธิร่วมกตัญญูจะทำการดำน้ำและประเมินเพื่อกู้ทรัพย์สินต่อไปส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากการเปลี่ยนแปลงระดับน้ำเจ้าพระยาประกอบกับดินแถบนี้นั้นมีการสไลด์อยู่ก่อนแล้วทำให้เกิดการสไลด์ได้ง่าย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส