เศรษฐา บอกไม่จำเป็นต้องคุย บิ๊กป้อม หลัง ทักษิณ พาดพิงคนบ้านป่า

10 มิ.ย. 67

 

เศรษฐา บอกไม่จำเป็นต้องคุย บิ๊กป้อม หลัง ทักษิณ พาดพิงคนบ้านป่า ที่ผ่านมาคุยผาตัวแทน เชื่อผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต่างห่วงใยประเทศ 

วันที่ 10 มิ.ย. 67 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีงานฉลองอุปสมบทลูกชาย นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ นายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้น เพราะคนบ้านในป่านั้น จะกระทบต่อการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ว่า 

การสื่อสารพูดคุยแต่ละคน และผู้ใหญ่บ้านเมืองก็มีความเป็นห่วงบ้านเมือง มีข้อมูลแตกต่างกันไป หน้าที่ของตนในฐานะผู้นำรัฐบาล หากมีปัญหาอะไรมีหน้าที่ต้องพูดคุยกัน 

เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไม่กระทบกับการทำงาน สามารถพูดคุยกันได้ใช่หรือไม่  นายเศรษฐา ยืนยันว่าต้องพูดคุยกันก่อน ส่วนจะกระทบหรือไม่ ก็เป็นขั้นที่สองขั้นที่สามที่จะตามมา แต่ในฐานะผู้นำรัฐบาลอยากให้ทุกคนทำงานกันไปได้ด้วยดี มาถึงวันนี้อยู่ด้วยกันมามีความเห็นต่างบ้าง และเห็นตรงกันบ้าง 

เมื่อถามย้ำว่า การไปพาดพิงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  จะทำให้เกิดความมั่นใจในพรรคร่วมหรือไม่ เพราะมีการพูดถึงคนในบ้านป่า ซึ่งทางการเมืองรับทราบกันดีว่าหมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายเศรษฐา ระบุว่า “ผมไม่เคยเจอท่าน ทุกครั้งก็พูดคุยผ่านตัวแทนพรรค เช่น พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นน้องชาย และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 

เมื่อถามว่า มีความจำเป็นต้องพูดคุยโดยตรงกับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่จำเป็น 

ส่วนที่มีการหารือพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงบ่ายของวันนี้ (10 มิ.ย. 67) นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าต้องเข้าร่วมด้วยหรือไม่ และเข้าใจว่าไม่ได้อยู่ในตารางงาน บางทีหากเป็นไปในลักษณะนั้น ตนคิดว่าน่าจะดีกว่า ให้ทุกคนมีพื้นที่พูดคุยกันได้ ในบางอย่างที่ตนทำไม่เหมาะสม ตนไปอยู่เขาอาจจะไม่กล้าพูดก็ได้ วิธีการที่เราจะเข้าไปแก้ไขปัญหา มีทั้งการพูดคุยกันโดยตรง หรือบางทีต้องอ้อมอีกทางหนึ่ง ซึ่งอาจจะนิ่มนวลกว่า ไม่ทำร้ายจิตใจซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นหลายวิธีที่เราพยายามแก้ไขปัญหากัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส