"อนุทิน" เผย นายกฯ เรียกพรรคร่วมถกบ่ายนี้ ไม่เกี่ยวการเมืองร้อน

10 มิ.ย. 67

"อนุทิน" เผยนายกฯ เรียกพรรคร่วมคุยบ่ายนี้ เตรียมอภิปรายงบ 68 ยันไม่เกี่ยวสถานการณ์ร้อนการเมือง โต้สื่อถามนำโยงรอยร้าว

(วันนี้ 10มิ.ย.67)นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (10 มิ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกพรรคร่วมประชุมหารือ ซึ่งคงจะนัดพรรคร่วมพูดคุยถึงเรื่องการเตรียมตัวอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ที่จะเข้าสภากลางเดือนนี้ เพื่อหารือว่าจะมีการอภิปรายกันอย่างไร จะสนับสนุนกันอย่างไร และใช้เวลาเท่าไหร่ เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุด โดยยืนยันว่า ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ใช่หรือไม่ ระบุว่า ไม่น่าเกี่ยวนะ ส่วนที่หลายพรรคดูเหมือนจะไม่ลงรอยกันในหลายเรื่อง นายอนุทิน ถึงกับร้องว่า "อั่นแน่ พูดนำอีกแล้ว" ถ้าไม่ลงรอยกันจะมานั่งทำงานร่วมกันได้อย่างไร

ส่วนที่มีม็อบกัญชาออกมาเคลื่อนไหวพี่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ระบุว่า เป็นเรื่องของผู้ประกอบการ และใครจะเปลี่ยนแปลงอะไรคงต้องฟังทุกฝ่าย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ โดยกระทรวงสาธารณสุข จะต้องชี้แจง การรับฟังหลายฝ่ายก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะสัปดาห์ที่แล้วก็มีกลุ่มผู้ต่อต้านมา แล้วสัปดาห์นี้ก็เป็นผู้สนับสนุน ซึ่งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็จะได้ข้อมูลอย่างครบถ้วนทั้งสองฝ่าย และจะต้องไปฟังนักวิชาการแพทย์แผนไทย แพทย์แผนทางเลือก และแพทย์แผนปัจจุบัน ช่วยกันพิจารณา

ส่วนถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนลงมาพูดคุยเองหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ตรงนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) โดยจะไปแทรกแซงไม่ได้ เป็นมติของ ป.ป.ส. ซึ่งรัฐบาลให้นโยบายได้แต่ต้องฟังเหตุผลประกอบด้วย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากระทรวงสาธารณสุข จะควบคุมเฉพาะช่อดอกอย่างเดียว นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ไปถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขปัจจุบัน คนปัจจุบัน เองเป็นอดีต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส