“ยูกิ ไหทองคำ” ร้องไห้หนัก ลั่นพวกคุณชนะแล้ว ! 2 ปีที่โดนบูลลี่จนเป็นโรค “ซึมเศร้า-แพนิค” แทบไม่อยากมีชีวิต

10 มิ.ย. 67

ยูกิ ไหทองคำ” โพสต์คลิปร้องไห้พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "ซึมเศร้า-แพนิค" ทำเอาชาวเน็ตตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ โดนด้อยค่าบูลลี่มาตลอด 2 ปี

โดยล่าสุด (9 มิ.ย.) “ยูกิ ไหทองคำ” โพสต์เฟซบุ๊กว่า "หนูในนาม ยูกิ ไหทองคำ ที่ไม่เคยออกมาพูดตอบโต้ เเต่วันนี้ขออนุญาตพูดนะคะ และนี่คือส่วนอันน้อยนิดที่หนูโดนด้อยค่าบูลลี่มาตลอด 2 ปี ที่มาอยู่บ้านไหทองคำ จนคำพูดพวกนี้มันทำให้หนูกลายเป็นโรคซึมเศร้า+แพนิค"

"…พวกคุณจะรู้ไหมว่าคำพูดด้อยค้า บูลลี่คนอื่นให้รู้สึกไม่มั่นใจรู้สึกเสียใจ คนที่เค้าได้รับสิ่งเหล่านั้นเค้าจะรู้สึกอย่างไร ลองมองย้อนว่าคุณเป็นหนู ที่พยายามเดินบนเส้นทางสายนี้ด้วยความรักมาตั้งแต่ 6 ขวบจนถึงตอนนี้ หนูจริงจังตั้งใจพยายาม คาดหวังกับมันมาตลอด เพราะมันคืออาชีพและชีวิตจิตใจของหนู แล้ววันหนึ่งในขณะที่กำลังต่อสู้กับงานอย่างเน็ดเหนื่อยมาเจอคำพูดที่พวกคุณพิมพ์ด้อยค่าหนูมาแบบนี้ ถ้าเป็นพวกคุณจะรู้สึกแย่ขนาดไหน

"หนูเจอมาเยอะค่ะ เจ็บมาเยอะด้วย อยากบอกให้รู้เลยนะคะว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้ พวกคุณได้เอาชนะหนูได้แล้วล่ะค่ะ เพราะกว่าหนูจะผ่านวันเหล่านั้นมาได้ หนูผ่านทั้งการทำร้ายตัวเอง กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ ใจสั่น กลัวคนจนไม่กล้าออกไปไหน และถึงขั้นจะหยุดมีชีวิต"

"ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตามจิกกัดกันขนาดนี้…หนูไม่เคยไปทำร้ายใคร หนูเคยทำอะไรให้ใครเดือดร้อนด้วยซ้ำหนูแค่ทำมาหากินเลี้ยงชีพของตนเอง พ่อแม่พี่สาวและตาที่กำลังป่วยในตอนนี้ ก็เท่านั้น"

"หนูเป็นเสาหลักของบ้าน หาเงินเพื่อใช้จ่ายหลายอย่าง แต่กลับโดนแบบนี้ตลอด หนูผิดหรอคะที่หนูไม่สวย ไม่เก่ง เสียงไม่ดี ไม่โดดเด่น ไม่ดังเหมือนใครๆ หนูผิดหรอคะ ที่หนูหาเงินช่วยครอบครัว หนูผิดหรอคะที่หนูทำในสิ่งที่รัก ทำไมต้องคอยบอกว่า หนูควรเลิกทำมันไปเลย หนูควรเลิกร้องเพลง ทำไมหนูต้องเลิก ?"

"ทั้งที่หนูทำมันมาตั้งแต่ 3 ขวบ ซึ่งพวกคุณไม่มาดูตอนที่หนูพยายาม อดทน ฝ่าฝัน สู้กับมันเลยด้วยซ้ำ แต่พวกคุณกลับตัดสินในสิ่งที่เห็นแค่ไม่ถึง 10 นาที คือหนูไม่ดีพอ…เหนื่อยค่ะ ท้อ เหนื่อยที่ต้องพยายามฝืนยิ้มเวลาออกไปหน้าเวทีทุกครั้ง..จำไว้เลยว่า คำพูดของพวกคุณทำให้หนูไม่มีความสุขในสิ่งที่หนูเคยรักและอยากทำมัน พวกคุณทำให้หนูต้องคอยระแวง คิดมาก นอนไม่หลับและต้องกินยาต้านเศร้า+ยานอนหลับมาตลอด 1 ปีครึ่ง"

"สุดท้ายนี้อยากบอกว่าพวกคุณชนะหนูแล้วนะคะ ถ้าหยุดได้ก็หยุดการที่ด้อยค่าคนอื่น เพราะไม่ว่าใครก็ไม่ชอบและรู้สึกแย่ในการถูกด้อยค่าเสมอ…#คุณยู"

นอกจากนี้ ยังโพสต์อีกว่า "ขอโทษที่อ่อนเเอให้ทุกคนเห็นนะคะ…แต่ด้วยอาการของโรคซึมเศร้า+แพนิค บางทีหนูควบคุมมันไม่ได้เลยต้องระบายมันออกมาบ้าง บางทีเศร้า ร้องไห้ โดยที่ไม่รู้สาเหตุก็มี บางทีเบื่ออยากนอนตลอด บางทีเหงาไม่มีเพื่อนคุยก็นอย ร้องไห้รู้สึกโดดเดี่ยว บางทีกินทั้งวัน บางทีกินไม่ได้นอนไม่หลับ"

"หนูเองก็รำคาญตัวเองเหมือนกันค่ะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะหายซะที มันเหนื่อยที่ต้องสู้กับอารมณ์พวกนี้ อยู่ในทุกๆ วัน เจออะไรนิดหน่อยก็ดิ่งไปเลย ถ้าใครเป็นเหมือนกันน่าจะรู้ดี โลกของพวกเราไม่เหมือนกับโลกของพวกคุณที่ยังปกติสดใสดี"

"แต่โลกของเราบางทีมันเหมือนมืดมนไปหมด เหมือนไม่มีทางออกเหมือนไม่เหลืออะไร ชีวิตเหมือนจะหยุดอยู่ที่เดิมตลอดเวลา บางทีเราแทบไม่อยากตื่นมาด้วยซ้ำ… อยากให้ทุกคนดูแลจิตใจตัวเองดีๆ นะคะจะได้ไม่เป็นแบบหนู เพราะทรมานเหลือเกิน"

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

ยูกิ ไหทองคำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส