“ภูมิธรรม” ยิ้มอ่อน ไม่รู้ บ้านในป่าคือบ้านใคร ป้อง “ทักษิณ” แค่พูดลอยๆ

10 มิ.ย. 67

“ภูมิธรรม” ยิ้มอ่อน ไม่รู้ บ้านในป่าคือบ้านใคร เป็นการพูดลอยๆของ “ทักษิณ” โยนถามเจ้าตัวเอง ยันไม่กระทบเพื่อไทย-พรรคร่วมยังคุยได้ปกติ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุ หากจะมีคนวุ่นวายก็แถวบ้านในป่า โดยตอบพร้อมยิ้มว่า เห็นว่าท่านไม่รู้ว่าบ้านไหน ท่านก็พูดเฉยๆ เราอย่าไปวิจารณ์ ไม่รู้ท่านคิดอะไร คงพูดยาก

ส่วนพรรคเพื่อไทยมองเหมือนนายทักษิณ มองหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยก็เพียงแต่ดูเรื่องที่ตัวเองเกี่ยวข้องว่ามีอะไรบ้าง แล้วก็พยายามจะแก้ปัญหาเหล่านั้น บางประเด็นก็เป็นความเห็นต่างบ้าง อะไรที่เป็นเรื่องคั่งค้างกระบวนการยุติธรรม ต้องการทำให้มันจบก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมเมื่อถามว่าการที่นายทักษิณ ออกมาพูดแบบนี้ จะทำให้แนวทางการต่อสู้คดีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเกิดความยุ่งยากหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า มันไม่เกี่ยวกันเลย สิ่งที่ท่านพูดในงานบวชก็เป็นปกติ ที่แต่ละคนมีความคิดเห็นในเรื่องต่างๆแล้วแสดงออก เป็นเรื่องของท่าน ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวกับใครทั้งสิ้น สถานการณ์ของนายกรัฐมนตรีหรือคดีต่างๆ ก็เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครเข้าไปแทรกแซงได้

เมื่อถามย้ำว่าการออกมาพูดของนายทักษิณ ในมุมหนึ่งอาจเป็นการดักทาง แต่อีกมุมหนึ่งทุกคนมองว่าเป็นผลเสียมากกว่า นายภูมิธรรม บอกว่า คิดมากเกินไป ก่อนจะหัวเราะแล้วย้ำว่าไม่ต้องไปคิดมาก ท่านพูดของท่านก็ออกมาลอยๆ ไม่มีอะไร แต่ถามว่ามีความเห็นอย่างไร คิดอย่างไร ก็ต้องไปถามท่าน เราเป็นคนฟัง และไม่ได้ฟังจากปากด้วย อ่านจากสื่อ เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดอะไรแทน มันเป็นปกติอย่าไปคิดอะไรเยอะ

ส่วนพรรคร่วมบางพรรคอาจไม่พอใจที่ไปกล่าวถึงบ้านป่า นายภูมิธรรม ตอบกลับทันทีว่า ก็ไม่เห็นมีพรรคร่วมไหนไม่สบายใจ ก็ยังเจอกัน โทรศัพท์คุยกัน ก็ยังปกติ

เมื่อถามย้ำว่าบ้านป่าก็ถือเป็นหนึ่งในพรรคร่วม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ท่านไม่ได้บอกว่าบ้านป่า ท่านพูดคำว่าว่าบ้านในป่า ไม่รู้บ้านที่ไหน ก็พูดชัดเจน

เมื่อถามต่อว่า ในทางการเมือง เขาก็รับรู้ว่าบ้านใคร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่หรอกครับ ในทางการเมืองหรือทางปกติมันก็เหมือนกัน ถ้าพูดอะไรที่มันไม่ชัดเจนแล้วพูดลอยๆ ก็อย่าไปตีความ ถ้าตีความมันตีความได้หลายอย่าง เดี๋ยวจะเกิดปัญหา พร้อมยืนยันไม่มีปัญหาในพรรคร่วม ทุกอย่างยังปกติ เอกสารหนังสือที่เกี่ยวข้องก็โทรคุยกัน อะไรช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยเหลือไม่มีปัญหา พรรคร่วมก็เจอกันอยู่บ่อยๆ สม่ำเสมอ

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส