สามเณรใบบุญยังไม่สึกวันนี้ แม่นิดแจ้ง น้องขอบวชต่ออีกสักพัก

10 มิ.ย. 67

สามเณรใบบุญยังไม่สึกวันนี้ แม่นิดแจ้ง น้องขอบวชต่ออีกสักพัก ให้แจ้งโรงเรียนของดเรียนซัมเมอร์ไปก่อน เณรจะสึกออกไปเรียนตอนเปิดเทอมเดือน ส.ค. 

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา แม่นิด แม่ของ น้องใบบุญ เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่โด่งดังในโลกโซเชียล เพราะต้องการขอบวชจนนิพพาน จนทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ได้ไลฟ์สดภาพบรรยากาศ น้องใบบุญ เข้าพิธีอุปสมบท เป็นสามเณรตั้งแต่ช่วงเช้า ที่วัดใหม่ทองสว่าง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 

ซึ่ง น้องใบบุญ ขอบวชเณรเป็นเวลา 9 วัน ที่วัดใหม่ทองสว่าง อยู่กับพี่เณรฟอร์ด ซึ่งเป็นพี่ชาย และก่อนหน้านี้เคยบอกว่า อยากจะบวชตลอดชีวิต อยากจะปฏิบัติให้ถึงนิพพาน เพราะเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ขณะที่ชาวเน็ตแห่อนุโมทนาบุญ และชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก 

แต่พอครบกำหนดที่จะต้องสึก น้องใบบุญกลับไม่สึก แต่ขอคุณแม่บวชต่ออีก 9 วัน ซึ่งขอต่อมาหลายรอบแล้ว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 10 มิ.ย. 67 เพจเฟซบุ๊ก แม่นิด แม่น้องใบบุญ โพสต์ข้อความระบุว่า “แม่นิดมาแจ้งข่าวผู้ใหญ่ใจดีค่ะ สามเณรใบบุญยังไม่สึกค่ะวันนี้ เจริญพรโยมแม่เณรใบบุญ ขอบวชต่ออีกซักพัก เพื่อที่จะได้เจอญาติโยมได้ไหมครับ ให้โยมแม่ไปติดต่อทางโรงเรียนว่า ให้สามเณรใบบุญงดเรียนซัมเมอร์ไปก่อน เณรจะสึกออกไปเรียนทีเดียวคือเดือนสิงหา ตอนเปิดเทอมครับเจริญพร” 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว อาทิ แม่นิดทำใจได้เลยคะ บุญของท่านคะ, แม่นิดค่ะอนุโมทนาบุญด้วยค่ะสาธุ, สาธุขออนุโมทนาบุญด้วยครับ พี่เณรอยู่แบบนั้นให้เขาอยู่นะครับแม่นิด เขามาทางนี้แล้ว เป็นต้น 

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก แม่นิด แม่น้องใบบุญ โพสต์ข้อความระบุอีกว่า “เมื่อมีคนบางคนที่โทรมาด่ามาว่ามาตำหนิแม่นิดด้วยถ้อยคำวาจาที่ไม่สุภาพ แม่นิดเลยอ่านให้สามเณรใบบุญฟังว่าเค้าจะรู้สึกอย่างไร แต่ก็ได้คำตอบที่น่ารักมากค่ะ” 

“ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน แม่นิดต้องขอโทษเอฟซีทุกๆ ท่านที่บางครั้งแม่นิดอาจจะมีการพิมพ์ตอบโต้บ้าง แม่นิดก็รู้สึกว่ายิ่งต่อไปผลเสียก็คือตัวแม่นี่เอง ต่อจากนี้แม่นิดก็คงจะไม่ไปพูดตอบโต้กับใคร ไม่ว่าจะมีคำพูดอะไรที่มาคอมเมนต์ก็ตาม (แม่คิดว่าทุกท่านมีความปรารถนาดีกับลูกแม่นิด ท่านถึงได้สื่อสารออกมาด้วยคำพูดที่ไม่พอใจแม่นิด นิดขอบคุณนะคะ ในวันนี้เข้าใจว่าทุกท่านรัก และเป็นห่วงสามเณรใบบุญค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจขอบคุณทุกคอมเมนต์ขอบคุณทุกการติชมค่ะ แม่นิดขอน้อมรับพิจารณาตัวเองนะค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส