งงวงการตำรวจ ขอขมาแล้วหาย! โพสต์ใส่ร้ายเจ้านายอ้างขาดสติไม่ได้

10 มิ.ย. 67

ทนายเดชา งงขอขมาแล้วหาย! โพสต์ใส่ร้ายผู้บังคับบัญชาบังคับลงตู้ม้า ไถเงินวัดซื้อโดรน อ้างขาดสติไม่ได้ ถามต่อหรือว่าเป็นเรื่องจริง โปรดติดตามกันต่อไป 

จากกรณีสื่อออนไลน์ โพสต์ภาพแชตข้อความของกลุ่มไลน์ ศปก.น. 2566 ซึ่งมีสมาชิกถึง 393 คน ว่านายตำรวจยศ "พ.ต.อ." ระบุข้อความเรียนถึง ผบช.น. ว่าตอนนี้มี พล.ต.ต.นายหนึ่ง บังคับให้ลงตู้ม้าในพื้นที่ 

ต่อมา พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้เข้าขอขมาต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมระบุว่า จากการกระทำอันขาดความยั้งคิดไปชั่วขณะ รู้สึกเสียใจ อยากขอให้ผู้บังคับบัญชา ยกโทษให้ด้วย และได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากระบบแล้ว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 10 มิ.ย. 67 นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า “โพสต์ใส่ร้ายผู้บังคับบัญชา ว่าบังคับให้เอาตู้ม้ามาลง, ไถเงินวัดซื้อโดรน อ้างขาดสติ ไม่ได้นะครับ” 

พร้อมคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวต่อว่า “เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ทำผิดจะตกลงกับผู้บังคับบัญชาได้ก็ยกโทษให้ แต่ถ้าเป็นประชาชนไปด่าตำรวจ ก็ต้องถูกดำเนินคดีนะครับ แต่ตำรวจด้วยกัน ใส่ร้ายผู้บังคับบัญชา แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดีอาญา น่าคิดนะครับ ผู้บังคับบัญชาไม่กล้าดำเนินคดี กับลูกน้อง หรือว่าเป็นเรื่องจริงครับ น่าคิดนะครับ ติดตามกันต่อไปครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส