ผบช.น. สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงปมแชตหลุดตู้ม้าฝั่งธน

9 มิ.ย. 67

ผบช.น. สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงด่วนภายใน 3 วัน ปม ผกก.แชตหลุดระบายความอึดอัดเรื่องตู้ม้า

 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกรณีแชต ผกก.หลุดปมระบายความอึดอัดเรื่องตู้ม้า โดยระบุว่าด้วยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ได้ปรากฎสื่อออนไลน์ โพสต์ภาพแชตข้อความของกลุ่มไลน์ นายตำรวจยศ พันตำรวจเอก ระบุถึงความอึดอัดใจ กรณีถูกผู้บังคับบัญชาบังคับให้นำอุปกรณ์ในการเล่นการพนัน (ตู้ม้า) ลงในพื้นที่ที่มีการกำกับดูแลในอำนาจหน้าที่

กรณีดังกล่าวขอเรียนว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการเรียกตัวผู้กำกับการ ซึ่งปรากฎเป็นข่าวมาสอบถามข้อเท็จจริงและได้ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว

โดยชี้แจงว่าได้กระทำในขณะที่ขาดสติสัมปชัญญะ เนื่องจากปัญหาความเครียดส่วนตัว จึงได้เดินทางมาพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 และผู้บังคับบัญชา เพื่อขอโทษและยอมรับผิดในกรณีดังกล่าวที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล

และขณะนี้ได้แก้ไขลบโพสต์ดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริงออกจากระบบแล้ว ผู้บังคับบัญชาจึงได้อบรมแนะนำตักเตือนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และกำชับการปฏิบัตินในฐานะเป็นหัวหน้าหน่วยและให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับในส่วนของการดำเนินการทางวินัย อยู่ระหว่างรอการรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่ง ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ให้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่รับผิดชอบงานจเรตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงรายละเอียดทั้งหมด สรุปรายงานภายใน 3 วัน 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอนำเรียนข้อมูลที่ถูกต้องมายังพี่น้องประชาชนและสื่อสารมวลชนเพื่อทราบ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล มุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดโปรดแจ้ง สายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจในท้องที่ได้ทันที.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส