หนุ่มร้องเพื่อนชาวจีนถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ สุดท้ายโอละพ่อ

9 มิ.ย. 67

หนุ่มชาวจีนร้องตำรวจแม่สายว่าเพื่อนสัญชาติเดียวกัน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่กักขังในโรงแรม ล่าสุดพบเป็นเรื่องโอละพ่อ

 

กรณีที่ นายLiuye ได้เดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจอาสาท่องเที่ยว เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือว่ามีเพื่อนชาวจีนชื่อนายหม่าจิ่น ถูกกักตัวไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่อำเภอแม่สาย

จากการสอบถาม นาย Liuye เล่าผ่านล่ามว่า ตนเองได้ทางมาจากเมืองจีน ได้ลงเครื่องที่สนามบิน กทม.จากนั้นได้นั่งเครื่องต่อมาลงที่เชียงรายเพื่อจะมาหานายหม่าจิ่น ซึ่งเป็นคนฆณฑลเดียวกันที่ประเทศจีน เพื่อให้นายหม่าจิ่นพาเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย โดยได้พักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย อยู่ได้ประมาณ 2 วัน ได้มีกลุ่มคนไทยและจีนราว 6-7 คน มาเรียกนายหม่าจิน พร้อมกับนำตัวขึ้นรถตู้ไปเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่ทราบว่าไปไหน แต่ทางนายนายหม่าจิ่น ก็ติดต่อมาเป็นระยะผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งที่แรกก็ไม่คิดว่ามีอะไร จนกระทั่งวันนี้นายหม่าจิ่น ขอให้นาย Liuye ไปประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกงสุลจีนมาช่วยเหลือว่าถูกกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย

1717930719348

ล่าสุดจากการที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมดังกล่าว กลับกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ ไม่ได้มีการอุ้มเรียกค่าไถ่แต่อย่างใด แต่พบว่า นายหม่าจิ่น ติดหนี้ชาวจีนอีกคนหนึ่ง ซึ่งพักอยู่ในโรงแรมเดียวกัน จึงได้พามาเจรจากันที่โรงแรม แต่ได้ขอคนไทยมาอำนวยความสะดวกให้ เช่นไปซื้อสิ่งของเครื่องใช้แค่นั้น ไม่มีการกักขังหรือข่มขู่แต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่มีการแจ้งความเอาผิด

1717930743364

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกัน โดยทั้ง 2 ฝ่ายยินยอมทำหนังสือสัญญากันและต่างไม่เอาผิดกัน สามารถตกลงกันได้ด้วยดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส