แผ่นคอนกรีตหล่นทับ คนงาน ตาย 1 เจ็บ 1

9 มิ.ย. 67

แผ่นคอนกรีตชิ้นส่วนอุโมงค์ส่งน้ำ หล่นทับคนงานดับ 1 เจ็บ 1 ภายในไซต์งานก่อสร้าง ถนนราชมนตรี

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต.วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย สว. (สอบสวน) สน.หลักสอง ได้รับแจ้งเหตุ แผ่นคอนกรีตหล่นทับคนงาน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในไซต์งานก่อสร้าง ถนนราชมนตรี แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช

ที่เกิดเหตุเป็นไซค์งานประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ โดยพบแผ่นคอนกรีต สีเหลี่ยมขนาดใหญ่ ล้มทับคนงานบาดเจ็บ 1 คน คือ  นายนันบุตร สุดจริง อายุ 21 ปี ถูกแผ่นคอนกรีตทับที่ขา ซึ่งได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศิริราช

นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย คือ นายกุศล วรรณทาป อายุ 47 ปี เป็นโฟร์แมนควบคุมงาน สภาพขาหักทั้ง 2 ข้าง และมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ที่ต้นขาด้านซ้าย นอนหงายเสียชีวิต

สอบถาม นายบุญโฮม ดอกไม้ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถยกเครน ทะเบียน 99-6389 กทม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยกชิ้นงานของบริษัทฯ จำนวน 2 ชิ้น มาตั้งวางขนานกัน เพื่อจะได้นำชิ้นงานชิ้นที่ 3 มาตั้งวางตรงกลาง แต่ปรากฏว่าชิ้นงานทั้งสองชิ้น ซึ่งตั้งวางไว้บนไม้ ก่อนหน้านั้น ได้คว่ำเข้าหากันทับร่างของ ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

สำหรับที่เกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่เก็บ ชิ้นส่วนอุโมงค์ส่งน้ำ เพื่อเตรียมขนย้ายส่งให้ไซต์งานก่อสร้าง ในย่านบางกอกใหญ่ และบางกอกน้อย โดยมีผู้ว่าจ้างคือ การประปานครหลวง หลังเกิดเหตุตำรวจ สน. หลักสองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัตรมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บพยานหลักฐาน เพื่อไปประกอบการหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป ในเบื้องต้นได้ให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนให้ญาติรับศพไปประกอบทางศาสนา ที่จังหวัดอำนาจเจริญ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส