มือดีป่วน 4 อำเภอนราธิวาส พ่นสี เผายางแขวนป้ายทวงสันติภาพ

9 มิ.ย. 67

มือดีป่วน 4 อำเภอนราธิวาส พ่นสี เผายางแขวนป้ายทวงสันติภาพ ก่อนวันเลือก สว.ระดับอำเภอ 

 

วันที่ 9 มิ.ย.67 พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผบ.ร้อย ตชด.447 อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สถาบัน สุวรรณการณ์ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และพวก เข้าตรวจสอบเหตุสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง พ่นสีสเปรย์และแขวนป้ายข้อความ ที่บริเวณแกะกลางและบนสะพานหน้าโรงเรียนไทยรัฐ 89 ซึ่งตั้งอยู่บ้านจาแบปะ ม.8 ต.กาวะ รวมทั้งหน้าบริษัทแก๊ส ปตท. ม.5 ต.ริโก๋ เหตุเกิดในช่วงเวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 8 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าความระมัดระวังในการเคลียร์พื้นที่ และพบว่า คนร้ายได้ใช้สีสเปรย์สีแดงพ่นที่บริเวณกำแพงเกาะกลางถนน โดยมีข้อความว่า pattani หยุดอ้างดีกว่าสันติภาพเพื่อประชาน และแขวนป้ายผ้าสีขาว มีข้อความพ่นด้วยสีสเปรย์สีแดงว่า สันติภาพไม่ใช่ข้ออ้าง เพื่อเบิกทางให้นายทุนมาปล้นทรัพยากรแห่งบรรพบุรุษ

1717919062584

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนเป็นการชั่วคราว เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนเพื่อประสงค์ต่อชีวิตเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสามารถเก็บวัตถุพยานไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 2 จุด

ส่วนจุดที่ 2 ในพื้นที่ อ.รือเสาะ คนร้ายได้ก่อเหตุ 2 จุด โดยเผายางรถยนต์บนถนนและแขวนป้ายผ้าที่บริเวณสะพานบ้านสาวอ ม.6 ต.สาวอ และแขวนป้ายผ้าที่บริเวณสะพานบ้านกาโด๊ะ ม.4 ต.รือเสาะออก ซึ่งข้อความเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่และจัดเก็บวัตถุพยานเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนจุดที่ 3 ในพื้นที่ อ.ยี่งอ ในช่วงคืนที่ผ่านมาเวลา 22.30 น. คนร้ายพ่นสีสเปรย์บนถนนและแขวนป้ายผ้าที่บริเวณสะพานยาโง๊ะ เขตรอยต่อบ้านกำปงปีแซ ม.3 กับ ม.5 ต.ลูโบ๊ะบือซา ซึ่งมีข้อความเดียวกันกับอำเภอสุไหงปาดีและ อ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการเคลียร์พื้นที่ และเก็บวัตถุพยานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน

1717919083918

ส่วนจุดที่ 4 พื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านมาเวลา 22.30 น. คนร้ายได้พ่นสีข้อความบนถนนและแขวนป้ายผ้า บริเวณทางเข้าหมู่บ้านสุไหงบาลา ใกล้กับวัดเขากง ม.3 ต.ลำภู ซึ่งเป็นข้อความในลักษณะเดียวกัน 

ด้านแหล่งข่าวหน่วยความมั่นคง เปิดเผยว่า การนัดแนะก่อกวนของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ ซึ่งเป็นวันที่คาบเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาหรือ สว.ระดับอำเภอ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรมและการทวงคืนสันติภาพในเชิงสัญลักษณ์ ในการกลั่นกรองกฎหมายและปัญหาต่างๆในพื้นที่ภาคใต้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส