ผู้ช่วยผบ.ตร.เข้มตรวจความสงบเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งสว.ระดับอำเภอ

9 มิ.ย. 67

ผู้ช่วยผบ.ตร.ตรวจความสงบเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งสว.ระดับอำเภอ จับตาเรื่องการทุจริตกฎหมายเลือกตั้งอย่างเข้มงวด

พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกตรวจสังเกตการณ์ความพร้อมการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้ง สว. (ระดับอำเภอ) ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 3 จุด

จุดแรก ที่หน่วยเลือกตั้ง สว. อำเภอเมืองนนทบุรี อาคารสำนักงานเทศบาลนนทบุรี ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ชั้น 5 มีผู้สมัครทั้งหมด 173 คน จาก 19 กลุ่มอาชีพ มารายงานตัว 170 คน

จุดที่ 2 ที่หน่วยเลือกตั้ง สว.อ.ธัญบุรี หอประชุมอาคาร 100 ปี เมืองธัญบุรี เทศบาลนครรังสิต ถนนรังสิต - นครนายก (คลอง 2) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

และจุดที่ 3 ที่หน่วยเลือกตั้ง สว. เขตบางกะปิ ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

พลตำรวจโท กรไชย เปิดเผยว่า จุดแรกของการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอของอำเภอเมืองนนทบุรีในวันนี้ มีผู้สมัครทั้งหมด 173 คน มารายงานตัว 170 คน ไม่มารายงานตัว 3 คน  มีทั้งหมด 19 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม ไม่มีกลุ่มเกษตรกร โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นตามที่ได้รับการร้องขอที่จุดนี้จำนวน 7 นาย คาดว่าวันนี้เวลา 15:00 น. จะทราบผลการเลือกตั้งในระดับอำเภอ จากนั้นจะนำบัตรเลือกตั้งไปเก็บรักษาไว้ในที่ที่ปลอดภัย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยจนถึงที่หมาย

1717908528850

สำหรับภาพรวมการเลือกตั้งทั้งประเทศทั้งหมดมีจำนวน 928 หน่วย ผู้สมัครจำนวน 42,000 ราย มองว่าไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากไม่มีประชาชนจำนวนมากเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้งเหมือนกับการเลือกตั้งทั่วไป มีการกั้นพื้นที่และห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารเข้าไปในพื้นที่อย่างเข้มงวด

สำหรับผลการปฏิบัติในวันนี้ ทางศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส่วนหน้าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะรับฟังรายงานผลจากทั่วประเทศ เพื่อนำมาประเมิและปรับแผนในการเลือกตั้งระดับจังหวัดและประเทศต่อไป เน้นย้ำว่ามีการจับตาเรื่องการทุจริตกฎหมายเลือกตั้งอย่างเข้มงวด มีการจัดเตรียมพนักงานสอบสวน ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายไว้รองรับ หากพบการทุจริตและมีพยานหลักฐานชัดเจนก็จะเข้าไปดำเนินการตามกฏหมาย

โดยล่าสุด ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง และจะตรวจสอบเรื่องการข่าวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเลือกสว.สำนักงานคณะกรรมการการเลือก หรือ กกต.ได้กำหนดวันเลือกระดับอำเภอ คือ วันที่ 9 มิถุนายน, วันเลือกระดับจังหวัด ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ และวันเลือกระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้

โดย กกต.ได้ปิดรับสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้มาสมัครทั้งสิ้นรวม 48,226 คน จากการตรวจสอบพบว่ามีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม มีเอกสารครบจึงรับสมัครไว้ก่อน จำนวน 48,117 คน ส่วนผู้สมัครที่ไม่มีคุณสมบัติและมีลักษณะต้องห้าม ที่ไม่รับสมัครไว้ มีจำนวน 109 คน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส