สะพัด เปิดคลิป วัฒนา อัศวเหม โผล่อวยพรงานเลี้ยง

9 มิ.ย. 67

สะพัด "วัฒนา อัศวเหม" คัมแบ็ก ? โผล่งานเลี้ยงบ้านหรู หลังคดีหมดอายุความ

 

วันที่ 9 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานมีการเผยแพร่คลิปของนายวัฒนา อัศวเหม ออกมาประกาศกลางงานเลี้ยงในบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งเนื้อหาใจความหลักเน้นการประกาศตัวผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกอบจสมุทรปราการ โดยในคลิปปรากฎนายวัฒนาอัศวเหม อดีตรมช.มหาดไทย และอดีตนักการเมืองชื่อดัง อดีตแกนนำกลุ่มสส.ปากน้ำ ร่วมงานเลี้ยงที่บ้านหลังหนึ่ง

สำหรับคลิปดังกล่าวเป็นบรรยากาศการจัดงานเลี้ยง โดยนายวัฒนา อวยพร นายสุนทร ปานแสงทอง อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และอดีตรองนายก อบจ.สมุทรปราการ ที่ปัจจุบันเป็นผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ

1717904905486

ล่าสุดได้รับข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการจากคนใกล้ชิดตระกูล "อัศวเหม" ระบุว่าบ้านพักหลังดังกล่าวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีการขนคนไปเยี่ยมและจัดเลี้ยงกันในคลิปดังกล่าว นายวัฒนา กล่าวตอนหนึ่งว่าวันที่เลือกตั้งนายสุนทร ก็จะมีตนเคียงข้างตลอด โดยเคียงคู่กับนายสุนทรมาตั้งแต่ปี 2518 ทั้งนี้ นายวัฒนาถามกับผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงด้วยว่า "นายสุนทร สมัครเป็นนายกอะไร" ผู้เข้าร่วมงานตอบว่า "นายกอบจ.สมุทรปราการ"

นายวัฒนากล่าวอีกว่าเหตุที่ต้องถาม เพราะผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงนั้น มีตั้งแต่นายกเทศบาล นายกในหลายตำแหน่งเยอะมากมาย จึงต้องย้ำเรื่องว่านายสุนทรจะเป็นนายกอบจ.สมุทรปราการและขอฝากฝังนายสุนทร ไว้กับผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงในวันนี้ด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ที่บ้านปานแสงทอง หมู่9ต.บางปลาอ.บางพลีจ.สมุทรปราการ โดยนายสุนทร ปานแสงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว โดยภายในงานได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไหว้ศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่ จากนั้นเป็นพิธีทางสงฆ์ โดยพระครูอมรวชิรธรรม (เจ้าคณะตำบลบางพลีเจ้าอาวาสวัดบางโฉลงนอก) และพระภิกษุสงฆ์จากวัดบางโฉลงนอก จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์จากนั้นพระครูอมรวชิรธรรม (เจ้าคณะตำบลบางพลีเจ้าอาวาสวัดบางโฉลงนอก)ได้เจิมประตูบ้านประตูห้องนอนเพื่อความเป็นสิริมงคลและประพรมน้ำพระพุทธมนต์

โดยบรรยากาศภายในงานมีนายอัครวัฒน์ อัศวเหม นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ สมาชิกสภาอบจ.สมุทรปราการ นำโดย สจ.สมควร ชูไสว ประธานสภาอบจ.สมุทรปราการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันจำนวนมาก

ขณะเดียวกันนายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีตหัวหน้าพรรคราษฎร และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ 10 สมัย ได้โฟนอินแสดงความยินดีกับนายสุนทร ปานแสงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องในโอกาสทำบุญขึ้นบ้านใหม่และยังบอกอีกว่าอีก 2 เดือนข้างหน้าจะกลับมาเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวสมุทรปราการ รวมทั้งจะร่วมสนับสนุนนายสุนทร ปานแสงทอง ในการลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะหมดวาระในเดือนธันวาคม 2567 นี้ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานปรบมือกันเกรียวร่วมเป็นกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวัฒนา อัศวเหม คือหนึ่งในจำเลยที่หลบหนีคำพิพากษาคดีทุจริต 2 คดี ตั้งแต่ปี 2552 ได้แก่เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2551 ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 10 ปี ฐานใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบ จูงใจให้เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดสมุทรปราการออกโฉนดที่ดิน ในอำเภอคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่ 1,900ไร่ ให้กับบริษัทปาล์มบีชดีเวลลอปเมนท์ฯ แต่นายวัฒนา หลบหนีคดีไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลฎีกาฯจึงสั่งออกหมายจับ เพื่อติดตามนำตัวนายวัฒนามารับโทษตามคำพิพากษา 10 ปี ซึ่งคดีดังกล่าวมีอายุความ 15 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ค.2561 ศาลแขวงดุสิตอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวัฒนา อัศวเหม กับพวก ที่เป็นบริษัทเอกชนเป็นจำเลยที่1–19ในความผิดฐานฉ้อโกงการจัดซื้อที่ดินอำเภอคลองด่านจังหวัดสมุทรปราการตามเนื้อหาดังกล่าว

ศาลได้อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาว่าจำเลยทั้ง 18 ราย มีความผิดตามฟ้องกระทำความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้เรียงกระทงลงโทษจำคุกนายวัฒนา เป็นเวลา 3 ปี ส่วนจำเลยอื่นจำคุกตั้งแต่3–6ปี โดยนายวัฒนาจำเลยที่ 19 นั้นหลบหนีคดีตั้งแต่ปี 2552 และศาลแขวงดุสิตสั่งออกหมายจับไว้แล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส