สาวจีนมาเที่ยวไทยหายตัว พ่อแจ้งสายปริศนาโทรรีดเงิน 25 ล้าน  

8 มิ.ย. 67

สาวจีนมาเที่ยวไทยหายตัว ล่ามไทยแจ้งความตำรวจ พ่อหวั่นลูกถูกอุ้ม เรียกค่าไถ่ หลังรับสายปริศนา โทรรีดเงิน 25 ล้าน บอกจะปล่อยกลับบ้าน 

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ได้รับแจ้งจากล่ามแปลภาษาจีนชาวไทย ชื่อเล่น นายหมู เป็นล่ามของสมาคมปั่นจักรยาน โดยมีโค้ชทีมชาติประสานผ่านตนเอง มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง แจ้งว่า ได้รับการประสานจากพ่อของ น.ส.ซินเล่ย ลู่ อายุ 27 ปี สัญชาติจีน แจ้งว่าลูกสาวเดินทางมากับกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 กว่าคน มาเที่ยวที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ครั้งแรกเข้าพักที่โรงแรมเอเวอร์กรีนเพลสสยาม เขตพญาไท ห้อง 1016 ต่อมาได้มาพักที่โรงแรมเดอะควอเตอร์อ่อนนุช ห้อง 315 ซอยสุขุมวิท 58 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 67 พ่อแจ้งว่ามีผู้ชายใช้โทรวีแชทเข้ามาหาว่าให้โอนเงินให้ 5 ล้านหยวน หรือประมาณ 25 ล้านบาท แล้วจะส่ง น.ส.ซินเล่ย ลู่ กลับไปให้ที่เซี่ยงไฮ้ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงตรวจสอบที่โรงแรมเอมควอเตอร์ สุขุมวิท 58 เจ้าหน้าที่โรงแรมแจ้งว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เช็คอินแล้วได้ออกจากโรงแรมเวลาประมาณ 15.11 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมเอ็มควอเตอร์ พบว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เดินออกจากโรงแรมเพียงคนเดียว 

ต่อมา นายหมู ได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติม โดยอ้างว่าได้รับจากพ่อของ น.ส.ซินเล่ย ลู่ ว่าได้มีการจองตั๋วเครื่องบิน เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เที่ยวบิน TR 617 เวลา 20.25 น. ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้ประสานงานผ่าน สว.สส.กก.3 บช.ท่องเที่ยว ตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่าเดินทางออกนอกประเทศ จะดำเนินการสืบสวนติดตามต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส