ระดม จนท.300 นาย ค้นหา อ.เต้ย สูญหายเขื่อนศรีนครินทร์ ทั้งทางบกและทางน้ำ

7 มิ.ย. 67

พรุ่งนี้! จนท.300 นาย เตรียมพร้อมระดมค้นหาอ.เต้ย สูญหายกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์กว่า 20 วัน เป็นทีมเดียวกับค้นหาน้องมาวิน

 จากกรณีตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้รับแจ้งเหตุว่า นายจัตุรภุช หรือ เต้ย อายุ 41 ปี อดีตอาจารย์ของมหาวิทยาลัยดังระดับประเทศ และเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์ LGBTQ กลุ่มหนึ่ง ซึ่งกลุ่มนี้จะมีการนัดรวมตัวมีตติ้งกันทุกปี โดยปีนี้มีนัดกันไปเที่ยวแพ ที่เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ในวันที่ 18-19 พ.ค.67 กับกลุ่มเพื่อนในไลน์ประมาณ 30 คน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่กลุ่มนี้ได้มาเที่ยวด้วยกัน

ฃแต่ปรากฏว่า เวลา 08.00 น. ของวันที่ 19 พ.ค.67 เพื่อนๆ รวมตัวเช็กจำนวนคนที่อยู่บนแพ ก่อนเดินทางกลับ ปรากฏว่า นายจัตุรภุช หรือ เต้ย หายตัวไปไม่ได้อยู่บนแพ จึงแจ้งตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์

ล่าสถดความคืบหน้า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ จากหลายจังหวัด จำนวน 33 ทีม รวมประมาณ 300 นาย ซึ่งเป็นทีมหน่วยกู้ภัยทางน้ำที่กู้ร่าง ‘น้องมาวิน’ พร้อมเจ็ตสกี เรือตรวจการณ์ เครื่องมือ-อุปกรณ์ต่างๆ

ทยอยลงพื้นที่มารายงานตัวที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยมีมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เป็นกำลังหลักในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจค้นหา นายจัตุรภุช หรือ เต้ย ในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.67) โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

1717768671379

สำหรับทีมปฏิบัติการมีทีมนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ นักดำน้ำ ทีมโซนาร์ ทีมโดรน ทีมความปลอดภัย ทีมเรือลาดตระเวนฝ่ายส่งกำลังบำรุง ทีมแพทย์ ทีม K9 ทีมกู้ภัยทางสูง จากหน่วยจิตอาสาทั้งภาคเอกชน และภาคประชาสังคม รวมทั้งหน่วยงานในพื้นที่ โดยมี ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ อำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ขณะที่ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป มาทำพิธีเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงและผ่านพ้นไปด้วยดี

1717768221471

โดยพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) เวลา 07.00 น. ได้นัดรวมพลเจ้าหน้าที่และอาสมัครทุกทีมเพื่อประชุมวางแผน แบ่งหน้าที่ ก่อนแต่ละทีมจะเริ่มปฏิบัติภารกิจในการค้นหา อาจารย์จตุรภุช นิลัมภาชาต หรืออาจารย์เต้ย ทั้งทางบกและทางน้ำ

 474713

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส