“ตาทิพย์” อึ้ง!เด็ก 11 ปี มีดวงตาที่ 3 ปิดตามองเห็น

7 มิ.ย. 67

“ตาทิพย์” เด็กวัย 11 ปี มีดวงตาที่ 3 ปิดตาแล้วสามารถมองเห็น พ่อเผยเลี้ยงลูกให้เรียนรู้เชิงวิทยาศาสตร์ไม่ให้งมงาย


วันที่ 7 มิถุนายน 2567 ความคืบหน้ากรณีด.ช.วชิรวิทย์ ม่วงสุข หรือน้องโก๊ะ วัย 11ปี เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งพ่อเชื่อว่าลูกชายเป็นเด็กมีความสามารถพิเศษ คือมีดวงตาดวงที่ 3 ที่สามารถมองเห็นได้ แม้จะใช้ผ้าปิดตาเอาไว้

โดยที่ผ่านมาที่พ่อ พยายามที่จะทดสอบว่า ลูกสามารถมองทะลุผ้าปิดตาแล้วเห็นสิ่งต่างๆตามที่ลูกชายกล่าวจริงหรือไม่ สุดท้ายเมื่อทำการพิสูจน์ความสามารถพิเศษ ทั้งการใช้ผ้าปิดตาแล้วให้น้องโก๊ะ ปั่นจักรยานไปตามถนน ก็สามารถทำได้ โดยไปไม่ได้ปั่นรถจักรยานชนกับสิ่งกีดขวาง,การเดินตามถนนภายในตลาด โดยไม่ชนกับข้าวของหรือสิ่งกีดขวาง,การอ่านเลขในธนบัตร,การเลือกดูเมนูอาหาร,การยิงปืนอัดลมใส่ขวดน้ำที่ตั้งอยู่จนขวดน้ำล้มลงโดยทุกอย่างเด็กชายโก๊ะ จะใช้ผ้าปิดตาเอาไว้แล้วให้คนถ่ายคลิปเอาไว้
นายณัฐกรณ์ ม่วงสุข อายุ 45 ปี พ่อของน้องโก๊ะ เล่าว่า ตนเองเคยไปกราบไหว้พระขอพร พระพระพุทธชินราช ที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อจะขอลูกซึ่งเมื่อได้ลูกมา ก็เป็นลูกผู้ชาย มีความฉลาด คนสมัยก่อนก็มักจะบอกให้ต้องไว้แกะ หรือไว้โก๊ะ เพื่อจะให้เด็กที่ได้มาการขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ส่วนตนจึงเชื่อว่าลูกชายมีดวงตาที่ 3 เป็นเพราะที่ไหว้ขอลูกมาจากพระพุทธชินราช

โดยตนเองพยายามสอนลูกให้เชื่อในเรื่องของหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ให้งมงาย และไม่ต้องการให้ผู้คนเกิดความงมงาย ด้านการใช้ชีวิตประจำวันของน้องโก๊ะ ทุกวันก็จะต้องไปเรียนหนังสือเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ พอเลิกเรียนตอนเย็นถึงจะกลับมาบ้าน

ส่วนตัวของน้องโก๊ะ มองว่าลูกชายเป็นเด็กค่อนข้างฉลาด วันนี้ไม่อยากให้ผู้คนมองว่าเป็นเรื่องงมงาย อยากให้มองเป็นเรื่องในเรื่องของหลักวิทยาศาสตร์มากกว่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส