เพื่อนในโรงงานแฉ หนุ่มเมียนมาคบสาวไทย คาดยังไม่เลิกกับมือปืน

7 มิ.ย. 67

เพื่อน คาด หนุ่มเมียนมาถูกยิงดับคาเตียงรพ. มาจากเรื่องชู้สาว เพราะคบกับฝ่ายหญิงคนไทย ได้แค่สัปดาห์เดียว

 7มิ.ย.67 ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่มีคนร้ายบุกยิง นายKyawSwarAong อายุ 29 ปี แรงงานชาวประเทศเมียนมา โรงอวนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิตภายในโรงพยาบาลขอนแก่นขณะที่นอนรอรักษาอาการผ่าตัดเนื้องอก เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.เมื่อวานนี้(6มิ.ย.67)

นักข่าวไปพูดคุยกับ นายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แรงงานไทยที่เป็นเพื่อนกับผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเองทำงานร่วมกับคนตายในโรงงานเดียวกันที่อาคาร 9

ส่วนฝ่ายหญิงทำงานในโรงงานเดียวกัน แต่อยู่ที่อาคาร 12 ทางโรงงานแยกแรงงานไทยกับต่างด้าวชัดเจน และไม่ได้ทำงานหรือพักปะปนกัน แต่ทราบว่าฝ่ายหญิงนั้นมีแฟนแล้วเป็นคนไทยด้วยกันแต่ไม่ทราบด้วยเหตุใด นายจอชออ่อง ผู้ตายจึงได้คบและคุยกับฝ่ายหญิง จนย้ายออกจากแคมป์ที่พักคนงานในโรงงาน ไปเช่าบ้านอยู่กับแรงงานสาวชาวไทยที่มีแฟนอยู่แล้ วในพื้นที่บ้านสำราญ ใกล้ๆโรงงาน

เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่นายจอชออ่อง ถูกยิงตายในโรงพยาบาล จึงเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ที่แฟนของฝ่ายหญิงเกิดความหึงหวงแล้วก่อเหตุยิงนายจอชออ่อง ที่โรงพยาบาล

โดยมือปืนนั้น ได้ข้อมูลจากเพื่อนที่ทำงานที่เป็นชาวเมียนมา บอกว่ามือปืนทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่ส่วนตัวไม่เคยเห็นและเชื่อว่ามือยิงจะต้องเป็นคนไทย เพราะชาวเมียนมาที่มาทำงานด้วยกันนั้น ทางเจ้าของโรงงานได้จัดพื้นที่ให้พักอาศัยกันโดยเฉพาะ และแต่ละคนนิสัยดีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงแต่อย่างใด

ส่วนประเด็นนายทุนเงินกู้นั้น ไม่มีในโรงงาน เป็นการยืมเงินกันเฉพาะชาวเมียนมาด้วยกั นแต่เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากที่ผู้ตายไปยุ่งเกี่ยวกับแฟนของมือปืนชาวไทย

ขณะที่นายแพทย์เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติผู้ อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ได้ส่งนักจิตแพทย์เข้าดูแลสภาพจิตใจบุคลากรรวมถึงผู้ป่วย ที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับทบทวนมาตรการความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ได้แก่ในด้านการรักษาความปลอดภัยจำกัด ให้มีผู้เฝ้าไข้ได้ 1 คนต่อ 1 เตียง และจัดทำบัตรประจำตัวผู้เฝ้าไข้ ถ้าไม่มีบัตรจะไม่ให้เข้าไปในอาคาร จัดอัตรากำลังเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มีครอบคลุมทุกอาคาร และเข้มงวดในการตรวจตราเพิ่มจุดติดตั้งกล้องวงจรปิดให้คลอบคลุมทุกพื้นที่จำกัดทางเข้า-ออกโรงพยาบาลในยามวิกาล พร้อมทั้งมีจุดตรวจอาวุธและทบทวนแผนรับสถานการณ์ฉุกเฉินของโรงพยาบาล ประสานตำรวจในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีการซักซ้อมแผนอยู่แล้วในส่วนของตัวผู้ป่วยต่อไปจะได้มีการสอบถามว่ามีภาวะเสี่ยงต่อการที่จะถูกปองร้ายหรือไม่จะได้มีมาตรการในการป้องกันด้วยส่วนการตรวจค้นอาวุธกับญาติคนป่วยหรือคนที่เข้ามาใช้บริการคงไม่สามารถทำได้แน่นอน แต่ทางโรงพยาบาลมีกล้องวงจรปิดจำนวนมากจนสามารถพบไทม์ไลน์ของคนร้ายที่มาก่อเหตุจนสาสมารถนำภาพคนร้าย ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุมอบให้กับทางตำรวจได้เร็ว พร้อมประณามคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในโรงพยาบาลด้วย

ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางนายจ้างได้เข้ามาติดต่อแล้ว เพื่อที่จะขอรับนำร่างไปบำเพ็ญประเพณีที่ประเทศเมียนมาต่อไป ส่วนห้องที่เกิดเหตุยังคงเปิดให้บริการคนไข้เช่นเดิม

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส