พระพยอม ชี้ ไอซ์ ปรีชญา เต้นบทสวด ถ้าทำให้รู้สึกดีก็ไม่เสียหาย

7 มิ.ย. 67

พระพยอม ชี้ ไอซ์ ปรีชญา เต้นบทสวด คาถามงคลจักรวาล 8 ทิศ ถ้าทำให้รู้สึกดีก็ไม่เสียหาย แต่ต้องดูกาลเทศะด้วย 

 

หลังจากที่นักแสดงสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้โพสต์คลิปเต้นสุดเซ็กซี่ ประกอบบทสวดพระคาถามงคลจักรวาล 8 ทิศ ซึ่งนำมาเปลี่ยนทำนองใหม่ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “เวอร์ชั่นไหนน้อนี่ (brunomars what i like x universe pray) ได้ด้วยหรอ ?? #ไอซ์ปรีชญา #ครอบจักรวาล #brunomars”

ก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมมากมาย เช่น บทสวดมนต์ สมควรแล้วใช่ไหม, ชีวิตกำลังจะดีขึ้นอยู่แล้ว อันนี้เป็นบทสวดคาถาจักรวาล 8 ทิศ เป็นคาถาป้องกันภัย สวดด้วยความศรัทธา จะปกป้องคุ้มครอง ก่อนทำอะไรน่าจะศึกษาดีๆ ก่อน ด้วยความห่วงใย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่าจากกรณีดาราสาวคนหนึ่งออกมาเต้นโดยใช้เพลงบทสวดพระคาถามงคลจักรวาลแปดทิศที่มีการนำมาทำนองเพลงใหม่นั้น อาตมามองว่าก่อนหน้านี้ดาราสาวคนดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงขาลง หากเขาออกมาเต้นมาทำอะไรแบบนี้ แล้วเขาคิดว่าจะทำให้กระเตื้องขึ้นมาได้ เขาก็ทำ แล้วถ้าเขาทำแล้วมันทำให้เขาหายซึมเศร้ารู้สึกดี อาตมาก็มองว่าไม่เห็นจะเสียหายอะไร เพราะเขาเอาเสียงสวดมาทำจังหวะเต้น มันก็คือบทสวดเพื่อใช้บำบัดสิ่งที่เขาเป็นอยู่ ก็ควรอนุโลมให้ ไม่ใช้เขาทำเล่นเพื่อล้อเลียน การที่เขามาทำอะไรแบบนี้ก็ดีกว่า เขาไปนั่งซึมเศร้าทำร้ายตัวเอง

แต่ก็ขอเตือนว่าจะเต้นจะร้องก็ควรดูกาลเทศะสถานที่ด้วย ไม่ใช้ร้องเต้นไปเรื่อย อาตมาก็ขอให้น้องหายจากโรคที่เป็นอยู่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส