นทท. เยอรมัน ดิ่งโรงแรมหรูพัทยา พบเป็นศพที่ 4 ของเดือน

6 มิ.ย. 67

ศพที่ 4 ในรอบเดือน! นักท่องเที่ยวเยอรมันดิ่งโรงแรมหรูใกล้ห้างดังพัทยา

เมื่อเวลา 22.00น.วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งมีบุคคลพลัดตกจากที่สูง เหตุเกิดที่ โรงแรม หรูระดับห้าดาว แห่งหนึ่ง ริมหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ต.หญิง ธัญญา อุดทอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ มองดูเหตุการณ์ แต่ทางพนักงานกัน ผู้คนออกจากบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมใช้แผงเหล็กกั้น ห่างจากจุดที่พบร่างเสียชีวิตประมาณ 10 เมตร แล้วนำเต็นท์ สีขาว มาคลุมศพไว้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ MR.MARTIN BERNHARD RODER อายุ 57 ปี สัญชาติเยอรมัน พักอยู่โรงแรมหรูระดับห้าดาวบนห้างสรรพสินค้า ที่ร่างลอยมาตก

ตรวจสอบทราบว่า ผู้ตายพักอยู่ห้องที่ 3303 ชั้นที่ 33 ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้และรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด พบเพียงยารักษาอาการภูมิแพ้เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพนักงาน ซึ่งไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ ทราบว่าสังเกตเห็น ร่างของผู้เสียชีวิตลอยละลิ่วลงมาจากตึก แล้วตกลงมากระแทกกระถางต้นไม้บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าตัวห้าง สร้างความตกใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก เมื่อคุมสถานการณ์ได้จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นพ.ต.ต.หญิง ธัญญา อุดทอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้ทราบ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ส่วนแรงจูงใจในเหตุสลดครั้งนี้นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เกิดเหตุการณ์สลดกระโดดตึกเสียชีวิตมาแล้วถึง 4 ราย รายแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.เป็นผู้ชายไทย วัย 23 ปี รายที่สอง เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.เป็น นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย วัย 38 ปี รายที่สาม เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.เป็น นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน วัย 43 ปี และรายนี้เป็นรายที่ 4 อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส