บก.ปคบ. เรียก เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ รับทราบข้อหาโฆษณาเท็จ 17 มิ.ย.

6 มิ.ย. 67

 

บก.ปคบ. ออกหมายเรียก 2 สามีภรรยาดาราดัง เบนซ์ พรชิตา-มิค บรมวุฒิ รับทราบข้อหาโฆษณาเท็จ 17 มิ.ย.67 

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 67 ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำหลักฐานเข้ายื่นร้องทุกข์กล่าวโทษ สามีภรรยา 2 ดาราชื่อดัง โฆษณาอาหารเสริมโอ้อวดเกินจริง ตามมาตรา 40 และ 41 พ.ร.บ.อาหารและยา 2522 ที่อ้างว่าทานอาหารเสริมแล้วจะลดน้ำหนักได้ 14 กิโลกรัมนั้น 

ต่อมาทาง พงส.กก.4 บก.ปคบ.ได้ทำเรื่องสอบถามไปยัง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  ล่าสุดทาง อย. ได้ตอบกลับมาว่า ข้อความดังกล่าวเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง 

ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.พิจารณาแล้วได้ออกหมายเรียก 2 สามีภรรยาดาราชื่อดัง คือ  เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา และ มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ มาพบในวันที่ 17 มิ.ย.67 เวลา 10.00 น. ที่ บก.ปคบ.อาคารพิทักษ์สันติ พหลโยธิน จตุจักร กทม. 

เพื่อรับทราบข้อหาฐานความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 เกี่ยวกับการโฆษณาอาหาร มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็น การหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และ มาตรา 41 การโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารเพื่อ ประโยชน์ในทางการค้าโดยไม่ได้รับ อนุญาต กรณีฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส