คุมเข้ม กองถ่าย ภาพยนตร์จูราสสิคเวิลด์ 4 เตรียมถ่ายทำที่กระบี่

6 มิ.ย. 67

 

อุทยานฯเขาพนมเบญจา คุมเข้มกฎระเบียบ กองถ่าย ภาพยนตร์จูราสสิคเวิลด์ 4 เตรียมถ่ายทำที่กระบี่ ด้านภาคเอกชนคาดเงินสะพัดตรัง-กระบี่ 400 ล้าน 

วันที่ 6 มิ.ย. 67ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสวยงามของน้ำตกห้วยโต้ หมู่ 4 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ภายในที่ทำการ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ ทำให้ กองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง จูราสสิคเวิลด์ภาค 4 เลือกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้ถึงเดือน ก.ค. 

โดยนายเขมชาติ ช่วยเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชให้เป็นผู้แทนในการกำกับดูแลการถ่ายทำ ให้เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดอย่างเคร่งครัด กำชับให้กองถ่ายปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด 

ต้องไม่กระทบ และเกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงต้องเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รบกวนสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด 

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาในการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ต้องไม่มีการปิดกั้นพื้นที่การถ่ายทำ มีการควบคุมเรื่องเสียงอุปกรณ์ และเทคนิคต่างๆ คำนึงถึงความปลอดภัย และต้องไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือรบกวนสัตว์ป่า 

นอกจากนี้ในการสร้างฉากจัดแต่งสภาพพื้นที่จะต้องไม่มีการขุดเจาะหรือเปลี่ยนแปลงพื้นที่ถ่ายทำ และสภาพธรรมชาติที่มีอยู่ดั้งเดิมให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมสภาพของสิ่งแวดล้อม และไม่รบกวนนักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชมธรรมชาติ 

ด้านนายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ ฝั่งอันดามัน เปิดเผยว่า ในช่วงที่กองถ่ายมาถ่ายทำ คาดว่าจะส่งผลให้เงินสะพัดทั้ง จ.ตรัง และจ.กระบี่ อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท จากการจ้างงานสร้างฉากตัวประกอบ เช่ารถเดินทาง ค่าที่พัก และหลังจากภาพยนตร์ออกฉาย ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักสถานที่ถ่ายทำ และเดินทางตามรอยหนังเป็นจำนวนมาก 

 

ขอบคุณภาพ เฟซบุ๊กเพจ “อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จังหวัดกระบี่”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส