เจ้าของร้านเจองูเลื้อยเข้าร้าน คีบใส่กระสอบต้องร้องกรี๊ด ลูกงูนับร้อยตัวทะลักออกจากท้องแม่

6 มิ.ย. 67

งูเลื้อยเข้าร้านข้าวต้ม เจ้าของร้านใช้ไม้คีบจะใส่กระสอบต้องผงะ! แม่งูคลอดลูกงูออกมาเป็นร้อยตัว โร่แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า งูเลื้อเข้าไปในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ริมถนนแบริ่ง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าของร้านใจกล้าคีบงูเพื่อจะไปปล่อย แต่จังหวะที่คีบตัวงูกำลังจะใส่กระสอบนั้น ลูกงูได้ทะลักออกจากท้องแม่งูเกือบร้อยตัวหล่นในกระสอบจำนวนมาก เลยต้องแจ้งกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยกันจับใส่ถัง

1717635771556

เจ้าของร้านเล่าว่า ตนเห็นงูเลื้อยมาจากข้างบ้านก็ตกใจแต่ก็วิ่งไปจับงูเพื่อจะเอามาใส่กระสอบข้าว พอจับได้แล้วตนก็จะยกตัวงูขึ้นเพื่อที่จะเอาใส่กระสอบ แต่พอยกลูกงูก็ไหลออกมาจากท้องงูตัวนั้น ตนก็ตกใจมาก ตอนแรกก็ออกมาตัวเดียวตนก็เลยรีบเอางูยัดใส่กระสอบ พอใส่เสร็จลูกงูก็ไหลออกมาเพิ่มอีกเรื่อยๆ จนเต็มกระสอบ ตนก็กลัวว่างูจะหายใจไม่ออกก็เลยหาถังมาใส่เอาไว้ ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร เลยรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย ทางเจ้าหน้าที่ได้เอาลูกงูมาใส่ไว้ในถัง ส่วนแม่งูได้เลื้อยหนีหายไปแล้ว

1717635737740

นายกลมศักดิ์ ชาโรจน์ เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยด่านสำโรง เผยว่างูชนิดนี้น่าจะเป็นงูหัวกะโหลก เป็นงูน้ำชนิดหนึ่ง เป็นงูพิษอ่อน พิษจะไม่ส่งผลต่อร่างกายมนุษย์หรือสัตว์ที่ถูกกัด งูชนิดนี้จะอยู่ตามแหล่งน้ำธรรมชาติตามลำคลอง ออกลูกเป็นตัว ตอนคลอดก็จะไหลออกมาแบบนี้ หลังจากนี้จะทำลูกงูทั้งหมดส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม