เปิดผลชันสูตร น้องหมิงดับเพราะถูกปาดคอ คาดโดนวางยาก่อนหั่นร่าง

6 มิ.ย. 67

 

เปิดผลชันสูตร น้องหมิงดับเพราะถูกนายแซนปาดคอ แพทย์นิติเวชตั้งสมมติฐาน คาดโดนวางยาให้หมดสติก่อนหั่นร่าง 

จากกรณี นายธนากรณ์ (สงวนนามสกุล ) หรือ แซน อายุ 18 ปี ก่อเหตุฆาตกรรมน.ส.วรัญญา (สงวนนามสกุล ) หรือ น้องหมิง อายุ18 ปี นักศึกษา ม.ราชภัฏแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนสาว ก่อนนำร่างซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปทิ้งไว้บริเวณใต้ทางด่วนบางพูน หมู่ 4 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

โดบสภาพร่างของผู้เสียชีวิต ถูกตัดมือทั้ง 2 ข้าง มีดัมเบล 1 คู่ ถูกห่อด้วยผ้านวมรัดด้วยสายเข็มขัด 2 เส้น และเหล็กที่ใช้ทำไม้แขวนเสื้อ ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายธนากรณ์ ได้รับประทานยาเกินขนาด จนมีอาการชักเกร็ง และต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวว่า ชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ และแพทย์นิติเวช ได้เข้าตรวจสอบห้องของนายธนากรณ์ ภายในบ้านพัก ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี 

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า จุดเกิดเหตุน่าจะอยู่ในห้องของนายธนากรณ์ พบว่ามีการทำความสะอาด แต่ไม่หมด พบคราบเลือด ในห้องนอนและในห้องน้ำ พบคราบเลือดบริเวณหน้าบ้าน และที่รถจักรยานยนต์ 

ทั้งนี้เบื้องต้นผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวชพบว่า บริเวณศีรษะของผู้ตายมีรอยช้ำใต้ศีรษะหลายแห่ง ที่คิ้วมีรอยช้ำ น่าจะมีการต่อสู้บ้าง แต่ไม่ทำให้สมองได้รับบาดเจ็บหรือมีเลือดออก บาดแผลที่ถูกแทงที่ลำคอไม่ถูกเส้นเลือดใหญ่ น่าจะทำให้หมดสติ แต่เสียชีวิตจากบาดแผลปาดคอลักษณะเหมือนจะตัดคอ เพราะของมีคมตัดถูกหลอดลม และมีการสำลักเลือดเข้าไป เพราะชันสูตรพบเห็นเลือดที่ปอด 

ขณะนี้ทีมนิติเวชพยายามหาเครื่องมือที่พิเศษมากกว่ามีดหรือไม่ และไม่น่าจะใช้มีดปังตอ เพราะหากใช้บาดแผลต้องมีรอยแตก นอกจากนี้ยังไม่พบการตั้งครรภ์ 

แพทย์นิติเวชตั้งสมมติฐานว่า มีการใช้ยาบางประเภท ทำให้หมดสติก่อนก่อเหตุหรือไม่ เพราะสภาพบาดแผลที่น่าเกิดจากการต่อสู้น้อยเกินไป บาดแผลจากการต่อสู้แทบจะไม่มี อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการว่าพบยาประเภทใดในร่างกายของผู้เสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลภายใน 48 ชั่วโมง อีกทั้งต้องหาข้อมือทั้งสองข้างให้พบ เพื่อดูว่ามีบาดแผลจากการยื้อแย่งของมีคมที่มือหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส