รวบมือยิงเจ้าหนี้ยานรกดับ แค้นถูกคนตายยิงบ้านทวงค่ายา แต่ยังปากแข็ง

2 มิ.ย. 67

 

กองปราบรวบมือปืนยิงเจ้าหนี้ยานรกดับ หลังแค้นถูกยิงบ้านทวงค่ายา แต่ยังปากแข็งให้การภาคเสธ ตำรวจเตรียมขยายผลต่อ

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังตำรวจ ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.และ กก.สส.ภ.จว.ตรัง ร่วมจับกุม นายณรงค์เดช (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 190/2567 ลงวันที่ 30 พ.ค. 2567

ฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปีนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

พร้อมของกลางยาบ้า 43 เม็ด  อาวุธปืนยาว ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกอเครื่องกระสุนปืนขนาด เบอร์ 20 จำนวน 1 นัด กระบอกท่อลดเสียง ความยาว 22.5 ชม.จำนวน 1 กระบอก สามารถจับกุมได้ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 นายณรงค์เดช พร้อมพวก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอริเป็นชายจนเสียชีวิต

เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน ม.1 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ปมเหตุสังหาร เกี่ยวกับค้างชำระเงินค่ายาเสพติด ก่อนเกิดเหตุนายณรงค์เดช สั่งซื้อยาเสพติด กับผู้ตาย และส่งเงินไม่ครบ ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังค้างชำระอยู่

ต่อมาผู้ตาย จึงได้ทวงถามเงินค่ายาเสพติด ที่นายณรงค์เดช ติดค้าง แต่นายณรงค์เดช ยังไม่มีเงินจ่ายให้ จากนั้นไม่นานบ้านของนายณรงค์เดช โดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จึงคิดว่าเป็นฝีมือของผู้ตายมายิงบ้านตน จึงเกิดความโกรธแค้น ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมพวก ไปหาผู้ตายที่บ้าน และใช้ปืนยิงผู้ตายจนเสียชีวิตและหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กันตังได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ จนสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมฆ่าผู้ตาย แต่รับว่ายาเสพติดและยุทธภัณฑ์ท่อลดเสียงเป็นของตน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจในพยานและหลักฐานก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรังดำเนินคดีต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส