รองเลขาฯพระปกเกล้า เข้าพบหารือทูตจีน ตอกย้ำ ความสัมพันธ์รัฐสภาสองประเทศ

1 มิ.ย. 67

อิสระ รองเลขาฯพระปกเกล้า เข้าพบหารือ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ตอกย้ำ ความสัมพันธ์รัฐสภาสองประเทศ 

ที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เข้าพบนายหาน จื้อเฉียง (H.E. Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา 

องเลขาฯพระปกเกล้า เข้าพบหารือ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย

เพื่อหารือกันในหลายประเด็น อาทิ เรื่องการเยี่ยมเยือนกันและการแลกเปลี่ยนข้อมูลงานวิจัยของฝ่ายนิติบัญญัติ ตลอดจนการเสริมสร้างความสัมพันธ์ของรัฐสภาทั้งสองประเทศผ่านสถาบันพระปกเกล้าและสถานทูตจีน นอกจากนี้ยังหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเดินทางตามคำเชิญของรัฐบาลจีนให้นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 28 เข้าพบปะสมาชิกสภาและผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐและเอกชนของประเทศจีน ในช่วงปลายปี 67 อีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอบรมหลักสูตร ปปร.รุ่นที่ 28 จัดปฐมนิเทศที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-2 มิ.ย.นี้ โดยมีนักการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล เข้าร่วมหลายราย อาทิ น.ส.ชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย นายพชร จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส. กทม.พรรคก้าวไกล นางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส