ชีวิตสุดรันทด! ยายมีลูก 3 หลาน 10 อาศัยเพิงข้างถนน แถมหลานไม่ได้เรียนหนังสือ

31 พ.ค. 67

 

ชีวิตสุดรันทด! ยายมีลูก 3 หลาน 10 อาศัยเพิงข้างถนน แถมหลานไม่ได้เรียนหนังสือ กัน จอมพลัง บุกช่วย ห่วงหลาน ไม่ขอไปไหน ยอมตายอยู่ที่นี่ 

จากกรณีผู้หวังดีรายหนึ่งส่งเรื่องให้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง หลังไปเจอเด็ก 3 คนใช้ชีวิตอยู่ภายในเพิงข้างถนน โดยมีแม่ท่าทางขี้เมาเป็นคนดูแล อยู่ที่บริเวณถนนสุขุมวิท เส้นบางปู-คลองด่าน 

ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค. 67 กัน จอมพลัง นำทีมพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ลงพื้นที่ไปยังบ้านของเด็ก 4 คน โดยเมื่อลงไปถึงสภาพแรกที่เห็นคือบ้านเป็นเหมือนเพิงไม้เล็กๆ ไม่มีผนังทั้ง 4 ด้าน ด้านในกั้นเป็นห้อง 1 ห้อง มีผูกที่นอนเก่าๆ 1 อัน พร้อมหมอน ผ้าห่ม และตุ๊กตาเก่าๆ อยู่ภายในห้องดังกล่าว โดยในเพิงหลังดังกล่าวพบเด็ก 3 คน พร้อมกับ น.ส.สมใจ(นามสมมติ) และนายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.สมใจอยู่ด้วย 

ชีวิตสุดรันทด! ยายมีลูก 3 หลาน 10 อาศัยเพิงข้างถนน แถมหลานไม่ได้เรียนหนังสือ

โดยเมื่อทีมข่าวไปถึง น.ส.สมใจ และนายสมพงษ์ที่นอนอยู่ในห้อง รีบเดินออกมาหาเด็ก 3 คนที่นั่งอยู่ในเพิงหลังดังกล่าว โดย กัน จอมพลังได้พูดคุย และสอบถามกับ น.ส.สมใจว่า เด็กทั้ง 3 คนที่อาศัยอยู่กับ น.ส.สมใจ เป็นลูกของใคร 

น.ส.สมใจ เปิดใจว่า เด็กชายอายุ 11 ขวบเป็นลูกของพี่สาวตนเอง ที่เพิ่งโดนจับคดียาเสพติดไป ส่วนเด็กชายอายุ 9 ขวบ และเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ เป็นลูกของตนเองที่เลี้ยงดูมาตลอด แต่เรื่องเรียนหนังสือยอมรับว่าเด็กทั้ง 3 คนไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากไม่มีเงินส่งให้ลูกเรียน ก็เลยให้ลูกอยู่บ้านเฉยๆ อยากให้ลูกได้เรียนหนังสือ  แต่เป็นห่วง เนื่องจากที่ผ่านมาตนเลี้ยงลูกมาตลอด 

ส่วนตัวทำงานเก็บพวกขวด พวกเหล็ก นำเอาไปขาย แล้วเอาเงินมาซื้อข้าวให้หลานกับลูกกินก่อน ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง แต่ตั้งแต่ที่น้าชายโดนจับไปประมาณ 1 เดือน ตนก็ไม่เคยไปยุ่งกับยาเสพติดอีกเลย ยืนยันตอนนี้ไม่ได้เสพยา และไม่ได้ดื่มเหล้าแน่นอน 

ชีวิตสุดรันทด! ยายมีลูก 3 หลาน 10 อาศัยเพิงข้างถนน แถมหลานไม่ได้เรียนหนังสือ

ด้านนางเพ็ญพิศ (นามสมมติ) ยายของเด็ก ซึ่งอาศัยอยู่เพิงใกล้กันกับเพิงที่เด็กอาศัยอยู่กับแม่ แต่เพิงของนางเพ็ญพิศ มีผนังปิดมิดชิดทั้ง 4 ด้าน นางเพ็ญพิศ กล่าวว่า ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน มีหลานทั้งหมด 10 คน ซึ่งตอนนี้ลูก 2 คนของตนโดนจับในข้อหายาเสพติด เหลือแค่ น.ส.สมใจ (นามสมมติ) แม่ของเด็ก 9 ขวบและ 3 ขวบ ซึ่งตนทำงานหาเลี้ยงตัวเองด้วยการหาของเก่าขาย แต่ยืนยันไม่ได้มีการไปขโมยของใครไปขายแน่นอน นอกจากนั้นเวลาไปเก็บของเก่ามาขายได้ ก็เอาเงินมาซื้อข้าวซื้อขนมให้หลานกิน 

เมื่อถามว่า ปกติแล้วเด็กทั้ง 3 คน ได้ไปโรงเรียนหรือไม่ น.ส.เพ็ญพิศ กล่าวว่า หลานของตนทั้ง 3 คนไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้า หรือชุดนักเรียน ข้าวของบางอย่างเกี่ยวกับชุดนักเรียนเวลาที่มีคนเอามาให้ ตนก็แขวนเอาไว้ เพราะหวังว่าหลานจะได้ใส่ไปโรงเรียนสักวัน สำหรับตนอยากจะให้หลานได้ไปโรงเรียนแบบเด็กคนอื่น จะได้ไม่ต้องมาลำบาก 

เมื่อถามว่า เด็กจะไปอยู่ในการดูแลของบ้านพักเด็กชั่วคราวก่อนได้หรือไม่ น.ส.เพ็ญพิศ กล่าวว่า ตนเองเป็นห่วง และเลี้ยงหลานมากับมือ ไม่อยากให้หลานไปอยู่ที่อื่น อยากให้อยู่ด้วยกัน เมื่อถามว่า อยากจะไปอาศัยอยู่บ้านพักคนชราหรือไม่ เพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่านี้ นางเพ็ญพิศ กล่าวว่า ตนยอมตายอยู่ที่นี่ และไม่ยอมจะย้ายไปอยู่ที่ไหน แม้ว่าจะรู้สึกลำบาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส