แม่น้องใบบุญสวนกลับชาวเน็ต หลังโดนติงโอดครวญเรื่อง น้องใบบุญไม่สึก

31 พ.ค. 67

 

แม่น้องใบบุญสวนกลับชาวเน็ต หลังโดนติงโอดครวญเรื่อง น้องใบบุญไม่สึก ยันไม่ได้อยากเป็นข่าวดัง แต่มันเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กยุคใหม่ 

จากกรณีที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของแม่นิด แม่ของน้องใบบุญ เด็กชายวัย 5 ขวบ ที่ใฝ่ธรรมะตั้งแต่ยังเด็ก ในลักษณะต่อว่า แม่น้องใบบุญโอดครวญเรื่องน้องไม่สึก ทั้งที่คุณแม่กำลังดันข่าวตัวเองให้มีชื่อเสียงในทางธรรม ถ้าคุณแม่ดันไปตลอดก็เห็นทีว่าน้องคงไม่สึกแน่นอน หวังให้น้องอยู่ทางโลก แต่กลับมาดันให้น้องในทางธรรมโดยทางอ้อม 

ต่อมาวันที่ 31 พ.ค. 67 แม่นิด แม่น้องใบบุญ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก “แม่นิด แม่น้องใบบุญ” ระบุว่า “แม่นิดต้องขอโทษที่ทำตามใจคุณไม่ได้นะคะ การที่ถ่ายรูปลงคลิป มันไม่ได้แปลว่าต้องดันลูกให้ดัง ต้องดันข่าวให้ดังอะไร ที่แม่นิดมีความรู้สึกว่า เราถ่ายออกไปแล้ว มันเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กยุคใหม่ ที่กำลังติดเกม และไม่รู้จักบาปบุญคุณโทษ” 

“บางครั้งบางทีแม่นิดมองว่า ลูกของแม่นิดอาจจะเป็นตัวอย่างให้กับสังคมยุคใหม่ได้เยอะเลยนะคะ กับภาพที่ไม่ได้สื่อออกไป เราเดินอยู่บนสายกลางค่ะ อย่าตึงมากจนเกินไป อย่าหย่อนจนเกินไป อย่าอินจนเกินไป จนลืมว่าอะไรพอดี หรือไม่พอดี บางครั้งบางทีการที่เราอยากให้คนอื่นเป็นไปตามใจที่เราชอบ มันก็ลำบากหน่อยนะคะ เพราะแม่นิดเองก็ไม่สามารถที่จะทำตามใจใครได้ ทุกคนบางทีก็ให้พื้นที่แม่นิดได้หายใจบ้าง ให้พื้นที่แม่นิดได้ชื่นชมลูกบ้าง ให้พื้นที่แม่นิดได้ทำในสิ่งที่แม่คนนึงอยากทำกับลูกบ้าง” 

“ไม่ใช่อะไรก็ผิดไปหมด จะให้แม่นิดจับลูกยัดเขา อยู่ในวัดป่า โดยที่ไม่มาเห็นอะไรเลย อย่าลืมนะคะเขายังเป็นเด็ก เด็กก็คือเด็กค่ะ เค้าคงไม่มีอะไรมากไปเกินกว่าเด็ก บางครั้งบางทีบางทีการที่เราจะพิมพ์อะไรให้เรา มีสติ ก่อนพิมพ์คิดก่อนพิมพ์ก็ดีนะคะ หากเราอยู่ในศีลห้าแล้วเราปฏิบัติตน ทุกวันเราจะไม่ใช้คำว่าวาจา ที่ทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจ หรือไม่ใช้คำที่ว่ามันเสี่ยงต่อการด่าผู้อื่น ถ้าเราปฏิบัติในศีลห้าวาจาจะไม่ออกมาเป็นแบบนี้นะคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และติชมแม่นิดน้อมรับไว้ทุกคำติชมค่ะ แต่บางครั้งบางเวลา ขอพื้นที่ให้แม่นิดได้อธิบายบ้างค่ะ กราบขอบพระคุณมากๆค่ะ และขอโทษมากๆค่ะ ที่แม่นิดตอบโต้ค่ะ” 

ขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาให้กำลังใจแม่นิด อาทิ แม่นิดทำถูกต้องค่ะ ทุกครั้งที่ได้เห็นภาพสามเณรน้องใบบุญ รู้สึกดีมากๆค่ะ, เป็นกำลังใจให้คุณแม่ครับ,สาธุๆ..สู้ๆครับแม่นิด, เป็นกำลังใจให้แม่นิดครับ การเป็นห่วงลูก เป็นธรรมชาติ ของทุกคนที่เป็นแม่ แต่การเสียสละ อันยิ่งใหญ่เพื่อให้ลูกเข้าสู่เส้นทางพุทธภูมิ ย่อมยิ่งใหญ่กว่า เชื่อมั่น คุณแม่นิดครับ เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส