สยบดรามา! เปิดถนนจอมเทียน ซอย15 แล้วชั่วคราว

29 พ.ค. 67

 

สยบดรามา! เปิดถนนจอมเทียน ซอย15 แล้วชั่วคราว รองนายกเมืองพัทยารุดเจรจาเจ้าของพื้นที่ ช่วยรื้อประตูสังกะสีเปิดทางเข้า-ออกให้รถผ่าน 

จากกรณีที่มีชาวบ้านแถวนาจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร้องเรียนว่า ถนนจอมเทียน ซอย 15 มีการทำประตูสังกะสีปิดถนน ไม่ให้รถผ่าน ทั้งที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นประจำหลายสิบปีแล้วนั้น 

สยบดรามา! เปิดถนนจอมเทียน ซอย15 แล้วชั่วคราว

ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 29 พ.ค. 67 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี นายชูเกียรติ หนองใหญ่ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ กรณีมีชาวบ้านร้องเรียนการปิด ถนนจอมเทียน ซอย15 ซึ่งผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวชี้แจงว่า บริษัทได้เข้ามาครอบครองที่ดินพื้นที่ ขนาด 6 ไร่เศษมานานกว่า 13 ปี แล้วและบริษัทก็ได้เสียภาษีที่ดินดังกล่าวมาโดยตลอด และบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวตามวัตถุประสงค์ของบริษัท จึงได้สร้างรั้วสังกะสีปิดกั้นพื้นที่แนวเขตที่ดินตามโฉนด 

สยบดรามา! เปิดถนนจอมเทียน ซอย15 แล้วชั่วคราว

ด้านนายมาโนชร กล่าวว่า ถนนจอมเทียน ซอย15 ตามที่เจ้าของที่ดินชี้แจงได้มีการจดทะเบียนภาระจำยอม เพื่อให้ที่ดินด้านหลังมีทางออกสู่ทางสาธารณะ ประกอบบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง เมืองพัทยาจึงจัดทำท่อระบายน้ำตั้งแต่ปี 45 เพื่อให้ประชาชนชาวบ้านบริเวณนั้นได้สัญจรไปมาได้สะดวก หากบริษัทเจ้าของที่ดินมีเอกสารหลักฐานยืนยันสิทธิ์ ก็ให้ดำเนินการได้ตามข้อกฎหมาย 

สยบดรามา! เปิดถนนจอมเทียน ซอย15 แล้วชั่วคราว

แต่ในระหว่างนั้นได้เจรจาให้เจ้าของที่ดินนำประตูสังกะสีเปิดทางเข้า-ออกให้รถผ่าน จากชายหาดจอมเทียนทะลุออกไปยังถนนจอมเทียนสายสองไปพลางก่อน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าของที่ดินดังกล่าวเป็นอย่างดี หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายจะดำเนินการในส่วนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส