พระวัดดังแจ้งความ! มือดีโปรยใบปลิว จนไม่กล้าออกไปบิณฑบาต

29 พ.ค. 67

 

พระวัดดังแจ้งความ! มือดีโปรยใบปลิวในวัด ระบุใจความเล่นชู้กับเมีย ทำให้วัดดังเสียชื่อ ลั่นเคยถูกตักเตือนจบแล้ว จนไม่กล้าออกไปบิณฑบาต 

วันที่ 29 พ.ค. 67 ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี จากกรณีที่มีบุคคลชายหญิงได้มาโปรยใบปลิว ระบุใจความว่า หลอกเชยชมผสมใจ แถมยังเล่นชู้กับเมียชาวบ้าน นัดกันไปกอด #พระวัด อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว สอบถามนายสมใจ อายุ 52 ปี เปิดเผยว่า วันที่ 25 พ.ค. 67ได้มีผัวเมียคู่หนึ่ง นำเอาใบปลิวระบุลงในกระดาษเกี่ยวกับเรื่องพระที่เคยคุยแชตกันเมื่อช่วงเดือน มี.ค. 67 ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. มาโปรยไว้ตามวัด พร้อมกับนำภาพดังกล่าวไปลงในเพจต่างๆ ในกลุ่มสาธารณะ ทำให้วัดเสียชื่อเสียง 

ซึ่งก่อนหน้านี้มาไม่นาน สองผัวเมียได้เคยมาที่วัด โดยมาขอตกลงกันที่วัดแล้วเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น พร้อมพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัด และคณะกรรมการวัดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับสองผัวเมียได้ให้ทางเจ้าอาวาสวัดให้ช่วยทำการสึกพระรูปดังกล่าวออกจากวัดไป ซึ่งเจ้าอาวาสทำไม่ได้ เนื่องจากพระดังกล่าวไม่ได้ทำความผิดร้ายแรง แต่ว่ากล่าวตักเตือนไปในเรื่องของการไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเรื่องที่พระลูกวัดเคยแชตไปคุยกับโยมผู้หญิง โดยให้เลิกติดต่อกัน และเจ้าอาวาสได้นำโทรศัพท์ของพระรูปดังกล่าวมาเก็บไว้ เพื่อป้องกันการติดต่อและให้ความสบายใจกับคณะกรรมการภายในวัดจนเรื่องจบไป 

ล่าสุดหลังจากเกิดเหตุแล้วทางสองผัวเมียนั้น ก็ยังไม่ยอมเลิกรา ได้นำภาพที่พระคุยแชตกับโยมหญิงดังกล่าวในเชิงที่ไม่เหมาะสมนำไปเผยแพร่ลงในเพจกลุ่มต่างๆ เปิดเผยในที่สาธารณะอีก แถมยังทำใบปลิวมาโปรยไว้ทั่วตลาด และตามสถานที่วัดต่างๆ โดยเปิดเผยชื่อวัดอย่างชัดเจน ทำให้ทางวัดได้รับความเสื่อมเสียเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นวัดเกจิดังที่ญาติโยมได้ศรัทธา เรื่องราวมันก็จบไปแล้ว แต่ทางสองผัวเมียก็ยังไม่เลิกรา ได้เอาข้อมูลเกี่ยวกับพระคุยแชตไปลงตามโซเชียลจนเป็นเหตุให้ทางวัดและคณะกรรมการได้ไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหากับผู้กระทำผิด 

ทั้งนี้ได้สอบถามกับพระรูปดังกล่าว อายุ 28 ปี บวชมา 8 พรรษา เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวตัวพระเองได้ยอมรับผิด พร้อมเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาตัวพระเองได้เคยรู้จักกับโยมผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ ครีม มาตั้งแต่ต้นปี 67 โดยทางโยมครีมได้ติดต่อมาขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นก็คุยกันมาตลอด โดยคุยล้อเล่นกันในแชตอย่างที่เป็นข่าว ก็ไม่คิดว่าทางโยมครีมจะแคปเรื่องราวที่คุยกันและภาพหน้าพระของตนเองนำไปเผยแพร่ในที่สาธารณะ ก่อนหน้านี้ทางโยมครีม และสามีได้เคยมาคุยตกลงกับเจ้าอาวาสที่วัดไว้แล้ว โดยทางเจ้าอาวาสก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนตัวพระแล้ว จนเรื่องราวนั้นได้จบไป แต่ไม่ทราบว่าโยมครีมกับทางสามีทำไมถึงไม่เลิกรายังเอาภาพแชตที่ตัวพระเองกับโยมครีมมาเผยแพร่ที่สาธารณะ จนทำให้ตัวพระตอนนี้ได้รับความเสียหาย พร้อมกับทำให้ทางวัดนั้นเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก จนได้ปรึกษากับกรรมการวัดได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้โพสต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นสามีของโยมผู้หญิงชื่อครีมซึ่งเป็นคนเดียวกัน 

ล่าสุดเจ้าอาวาสวัดวัดดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีสองผัวเมียได้มาคุยที่วัดแล้ว พร้อมกับจบปัญหาไปแล้ว โดยอาตมาได้เคยว่ากล่าวตักเตือนพระที่วัดไปแล้ว จากกรณีแชตที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งสองผัวเมียยังมาโปรยใบปลิวภายในวัด พร้อมกับเคยตักเตือนพระลูกวัดไปแล้ว จนทำให้ทางวัดเสียหายฃมาก จึงได้ให้กรรมการวัดไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดในเรื่องของข้อมูลไปเปิดเผยที่สาธารณะ เนื่องจากเรื่องราวดังกล่าว มันคุยจบไปแล้ว จนทำให้ตัวพระลูกวัดเองไม่กล้าออกไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน เนื่องจากได้รับความอับอาย 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลุกดู่ ได้รับเรื่องไว้แล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส