กทม.ว่ายังไง ? หลายเสียงสะท้อนสติกเกอร์ของเดิมสวยกว่า

29 พ.ค. 67

กทม.ว่ายังไง? หลายเสียงสะท้อนสติกเกอร์คานสะพานสกายวอล์คแยกปทุมวันของเดิมมีสไตล์ กว่าเยอะ ของใหม่เห็นแล้วนึกว่าป้ายจราจร

 

วันนี้ (29 พ.ค.2567) จากกรณีสติกเกอร์บนคานรางรถไฟฟ้า จุดบริเวณทางเชื่อมเหนือ Sky Walk แยกปทุมวัน หลุดลอกจางลง จากคำว่า "Bangkok" เหลือแต่เพียงคำว่า "Bang" จนเกิดกระแสเรียกร้องให้ปรับปรุงด่วน เนื่องจากจุดดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่แห่กันมาถ่ายรูป

จากนั้น ทาง กทม. ได้เร่งเข้าแก้ไขเมื่อวานนี้ (28 พ.ค. 2567) โดย นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จะเร่งติดสติกเกอร์ที่มีข้อความและดีไซน์ใหม่สะท้อนอัตลักษณ์ กทม. ที่ได้ออกแบบไว้แล้วทันที เพื่อให้เสร็จเรียบร้อยและสวยงาม เตรียมต้อนรับการเข้าสู่งานเทศกาล Pride Month โดย กทม. เป็นจุดหมายปลายทางที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมงานในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดเช็กอินอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกว่าได้มาเยือนกรุงเทพมหานคร ส่วนรูปแบบใหม่จะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้ติดตามและเห็นไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้ และหลังจากนี้จะทยอยติดที่จุดอื่น ๆ ต่อไปด้วย

444481484_786375413670610_691_1

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่สัมภาษณ์หญิงสาวรายหนึ่ง บริเวณสกายวอล์ค กล่าวว่า ทำใหม่ก็สวยดี แต่ของเดิมสวยกว่า ซึ่งมองดูแล้วของใหม่มีลักษณะที่โบราณไม่ทันสมัย โดยเฉพาะฟอนต์ตัวหนังสืออยากให้ทางกทม.แก้ไขเฉพาะฟอนต์ตัวหนังสือ เพราะมันดูไม่โดดเด่น

1716975156285

ด้านชาวเน็ตถกสนั่น เสียงแตก บางคนบอกว่าคอนเซ็ปของกทม.ดี แต่การออกแบบป้ายไม่ได้สื่อเท่าไหร่ ขณะที่ส่วนใหญ่ ระบุว่า แบบเดิมดูสวยกว่า เช่น 

- เอา “วัชระ” อาวุธประจำกายของพระอินทร์ ออกได้ไหมครับ เชื่อว่าคน 99% ที่เห็นแว้บแรกคือไม่เก็ต แล้วมันไม่สวยเลยอะ บางคนคิดว่าดอกบัว บางคนคิดว่าโคมเวียนเทียน แต่ตรงกลางถือว่าโอเคแล้วแหละ มีทั้งไทยอังกฤษ

- ขอติแบบมีเหตุผลนะคะ เปลี่ยนแล้วไม่ดีกว่าเดิมเลยค่ะ มันไม่ได้สวยโดดเด่น แล้วก็ไม่ได้แสดงอัตลักษณ์ของกทม. ถามว่าคนทั่วไปหรือต่างชาติมาเห็นป้ายนี้เค้าจะรู้มั้ยค่ะว่ามันหมายถึงอะไร แทนที่จะมีกิมมิกลายไทย ช้างไทย น่ารักๆหรืออะไรก็ได้ที่แสดงความเป็นไทยเพื่อโปรโมทเวลาคนมาเช็คอินถ่ายรูปภาพที่แพร่ออกไปจะช่วยโปรโมทประเทศ บอกเลยว่าป้ายใหม่นี้ผิดหวังค่ะ อยากให้พิจารณาใหม่เปิดรับความคิดเห็นประชาชนด้วยค่ะ จากใจคนกทม. อยากเห็นกรุงเทพดีกว่าเดิม (ปล.คอนเซปกทม. ดีแล้วค่ะแต่การออกแบบป้ายไม่ได้สื่อคอนเซปนั้นออกมาเลย)

-เเบบเดิม ดีเเล้วครับ เเค่เเก้ไขก็พอ เเบบใหม่ อายชาวโลก มาก ๆ ตลก 555 รีบเปลี่ยน เเบบ เดิมเถอะ

- ของเก่าสวย ดูดี มีสไตล์ กว่าเยอะเลยครับ ของใหม่ บอกตรงๆ เห็นแล้ว นึกว่าป้ายจราจร 555

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส