"ทักษิณ" ป่วยจริง! ทนาย ยันนัดหน้ามาศาลแน่ หากไม่มีเหตุขัดข้อง

29 พ.ค. 67

ทนาย ยัน “ทักษิณ” ป่วยจริงมีใบรับรองแพทย์ แต่เปิดเผยโรงพยาบาลไม่ได้ มั่นใจคลิปในมือตร.อาจถูกตัดต่อ หลังถูกอัยการสูงสุด ส่งฟ้องคดี 112

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยหลังอัยการแจ้งผลคดี ม.112 ยืนยันว่านายทักษิณ มีอาการป่วยโควิด-19 จริง โดยตนเองได้รับการแจ้งจาก นายทักษิณ ว่า มีไข้ 38 องศาเซลเซียส เจ็บคอ และมีอาการเสียงแหบ

อย่างไรก็ตาาม ได้มีการยื่นใบรับรองแพทย์ ซึ่งได้รับการตรวจจากสถาบัน แพทย์มีใบประกอบวิชาชีพ และใบประกอบโรคศิลป์ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นโรงพยาบาล หรือสถาบันการแพทย์ของรัฐ หรือเอกชน แต่ยืนยันว่าเป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือ และอัยการนำไปพิจารณา จนอนุญาตให้เลื่อนการสั่งฟ้องดังกล่าว ซึ่งหลังจากได้ใบรับรองแพทย์แล้ว ก็นำมายื่นต่ออัยการในช่วงบ่ายวานนี้

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการป่วยเป็นเรื่องของความประจวบเหมาะในวันที่จะมีคำสั่งฟ้องพอดีนั้น เรื่องนี้มองว่าทุกคนสามารถที่จะคิด และเชื่อแบบนั้นได้  ก่อนหน้านี้ นายทักษิณ มีการลงพื้นที่ทำภารกิจ ที่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพบปะคนเป็นจำนวนมาก และอาจติดเชื้อมา มองว่าความสงสัยคงห้ามไม่ได้ แต่ยืนยันได้ว่าเป็นไปตามเอกสารทางการแพทย์ที่ออกมา

ส่วนหลังจากนี้จะมีการร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีในสำนวนอีกหรือไม่ คงต้องปรึกษา นายทักษิณ และทีมกฎหมาย ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ตนเองมองว่าพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวน และอัยการจะใช้ในคดีมีความน่าสงสัยหลายอย่าง ทั้งเรื่องคลิปวิดีโอที่ใช้เป็นพยานหลักฐาน มองว่าอาจมีการตัดต่อ และคลิปที่ถูกนำมาแจ้งความก็เป็นคลิปที่นำมาโดยทหาร ซึ่งในขณะนั้นมีการรัฐประหารเกิดขึ้น จึงมองว่าอาจเกิดความไม่เป็นธรรม และอาจมีการตัดต่อคลิปได้

ส่วนคลิปต้นฉบับ ตนเองทราบว่ามีคลิปต้นฉบับอยู่ แต่เหตุใดพนักงานสอบสวน หรืออัยการ จึงไม่ได้นำคลิปดังกล่าวมาประกอบในสำนวนคดี และการสอบสวนคดีดังกล่าว เป็นคดีที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ขอตั้งคำถามกลับไปว่ามีการสอบสวน หรือสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องนอกราชอาณาจักรแล้วหรือไม่ โดยเฉพาะสื่อมวลชนในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งขณะนี้ยังคงทำการตามปกติ และสามารถขอข้อมูลต้นฉบับ หรือสอบปากคำผู้ที่อยู่ร่วมในการสัมภาษณ์ได้

ส่วนในวันที่ 18 มิถุนายน นายทักษิณ จะมาพบอัยการตามคำสั่งหรือไม่ ยืนยันว่า นายทักษิณ ต้องการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากไม่มีเหตุขัดข้องใดก็จะมาตามสิทธิ์ และ นายทักษิณ ต้องมาด้วย แต่หากมาไม่ได้ก็ต้องดูว่ามีเหตุจากอะไร ส่วนในวันนี้ ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัว นายทักษิณ ในชั้นศาลแล้ว และในการนัดครั้งต่อไปก็จะเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “นายทักษิณ ไม่เคยคิดจะไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส